Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Không có quy mô lớn nhất, nhưng hiệu suất pin ở nhà máy này vượt hơn tất cả các trang trại điện... Trang trại điện mặt trời có hiệu suất lưu trữ lớn nhất thế giới sắp được xây dựng ở Úc

Nangluong.news – Không có quy mô lớn nhất, nhưng hiệu suất pin ở nhà máy này vượt hơn tất cả các trang trại điện mặt trời trên thế giới.

Một trang trại điện mặt trời với quy mô khổng lồ sắp được khởi công tại Nam Úc. Với 3,4 triệu tấm pin mặt trời và 1,1 triệu hộp pin dự trữ, nơi đây sẽ trở thành trang trại điện mặt trời lớn nhất trên thế giới. Dự kiến việc xây dựng công trình này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, khi đó nhà máy điện khổng lồ này sẽ vượt qua mọi trang trại điện mặt trời khác về dung lượng pin – dù cho các trang trại khác có diện tích lớn hơn.

Với tổng công suất đạt đến 330 MW và ít nhất 100 MW công suất dự trữ điện, đủ cung cấp cho hàng chục ngàn gia đình, theo trang web của nhà phát triển, Tập đoàn Lyon.

Các dự án loại này, các dự án về năng lượng tái tạo, nó đại điện cho tương lai”, người đứng đầu tại Nam Úc, ông Jay Weatherill, nói với các phóng viên sau khi công bố về dự án cuối tuần qua.

Khi hoàn thành, nhà máy sẽ bao phủ diện tích lên đến 4.000 m2 và tiêu tốn khoảng 1 tỷ đô la để xây dựng, theo Australian Associated Press.

Cơ sở này sẽ có khả năng cung cấp khoảng 330 MW điện trong vòng 18 phút, hoặc 100 MW điện trong 1 giờ. Như vậy là đủ để giúp chính phủ giải quyết tình trạng thiếu điện trong tương lai.

Việc sử dụng năng lượng tái tạo ở Nam Úc đã là một vấn đề được bàn cãi nhiều, nhưng do tình trạng mất điện gần đây đã thúc đẩy một cuộc thảo luận mới xung quanh việc khu vực này nên làm thế nào để đáp ứng được nhu cầu năng lượng trong những năm tới.

Thậm chí Elon Musk cũng đã từng đề nghị giúp chính phủ Úc giải quyết tình trạng mất điện ở phía Nam, Tesla nói rằng loại pin Powerwall của họ có thể khắc phục vấn đề chỉ trong 100 ngày. Các loại pin được phát triển bởi Tesla hiện đang giúp dự trữ năng lượng cho rất nhiều cộng đồng trên toàn thế giới, khi mặt trời lặn hoặc gió ngừng thổi, năng lượng được dự trữ trong pin sẽ được sử dụng.

Tin tốt là Nam Úc có mật độ gió và ánh sáng mặt trời rất lớn, có thể giúp cho việc khai thắc và chuyển hóa thành năng lượng một cách dễ dàng hơn. Úc hiện đang là quốc gia sử dụng năng lượng tái tạo nhiều nhất trên thế giới, tuy nhiên nguồn cung của họ không được liên tục trong năm. Đó cũng là lý do cho việc nhà máy điện mặt trời khổng lồ này được xây dựng tại đây.

Khi cần thiết, những hộp pin có thể đảm bảo cho toàn khu vực không xảy ra mất điện”, ông David Green, đối tác của Tập đoàn Lyon, nói khi kế hoạch được đề xuất vào năm ngoái. “Chúng tôi thấy rằng nhu cầu về năng lượng mặt trời ở quy mô lớn và pin tích hợp là một điều không thể tránh khỏi trong những bước đi hướng đến giảm lượng phát thải carbon.

Chúng ta mong muốn được nhìn thấy nhiều nhà máy năng lượng tái tạo như vậy trong tương lai. Với việc năng lượng mặt trời đang trở nên rẻ hơn ở khắp thế giới, đây chính là cơ hội tốt nhất để chúng ta có thể dự trữ nguồn năng lượng tự nhiên này, đồng thời cũng giúp giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch.

Nguồn: Genk (Tham khảo Sciencealert)