Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Công ty năng lượng lớn của Anh E.ON đã hợp tác với một nhóm các trường đại học để xây dựng và... Hệ thống lưu trữ năng lượng nhanh nhất nước Anh kết nối với lưới điện

Nangluong.news – Công ty năng lượng lớn của Anh E.ON đã hợp tác với một nhóm các trường đại học để xây dựng và kết nối một cơ sở tích trữ năng lượng lớn với lưới điện quốc gia. Đây là một trong nhưng cơ sở lưu trữ năng lượng lớn và nhanh nhất nước Anh.

231613316

Cơ sở lưu trữ năng lượng trị giá 4 triệu bảng Anh này nằm ở trạm điện Willenhall gần thành phố Wolverhampton, chính thức được kết nối với lưới điện quốc gia vào ngày 17/03 vừa qua. 2 công ty năng lượng E.ON và Uniper đã hợp tác với nhóm nghiên cứu đến từ các trường đại học Aston, Southampton, Sheffield và sử dụng cơ sở này để đánh giá tiềm năng lưu trữ năng lượng.

Bà Arne Hauner, người đứng đầu Kinh tế học đổi mới của công ty Uniper cho biết: “E.ON và Uniper sẽ dùng cơ sở lưu trữ năng lượng Willenhall để cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho mạng lưới điện. Chúng tôi làm việc này để tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ lưu trữ năng lượng mới và khác so với công nghệ mà chúng tôi hiện đang áp dụng”.

Cơ sở lưu trữ năng lượng này có một ắc quy lithium titanate công suất 2 triệu watt do Toshiba sản xuất, có thể khả năng cung cấp năng lượng cho 3,000 hộ gia đình trong khoảng thời gian 20 phút. Ắc quy litihium titante được lựa chọn cho cơ sở lưu trữ này bởi nó nạp điện và phóng điện rất nhanh. Hơn nữa, so với pin lithium ion thông thường, pin lithium titante có tuổi thọ cao hơn.

Cơ sở lưu trữ năng lượng này sẽ do nhóm nghiên cứu của ba trường đại học trên vận hành. Ba trường đại học đó đã cùng nhau sáng lập ra Energy2050, một trong những viện nghiên cứu lớn nhất nước Anh. Nhóm nghiên cứu này đã sẵn sàng bắt tay vào giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu sử dụng ắc quy của xe ô tô điện để lưu trữ năng lượng trong các hộ gia đình và lưu trữ năng lượng trong công nghiệp.

Giám đốc cơ sở lưu trữ năng lượng Willenhall và giáo sư David Stone thuộc trường đại học Sheffield cho biết: “Do nhu cầu năng lượng ở Anh ngày càng tăng lên, việc lưu trữ năng lượng trở nên cần thiết để cân bằng cung- cầu điện năng. Chúng tôi sẽ tung ra thị trường nhiều công nghệ mới trong thời gian tới, tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề kỹ thuật mà chúng tôi cần tiếp tục tìm hiểu để tối đa hóa tiềm năng của những công nghệ này và giảm giá thành của chúng”.

Trước đó, tổ chức Carbon Trust đã tuyên bố rằng lưu trữ năng lượng có thể giúp Anh tiết kiệm được 2.4 tỷ bảng Anh chi phí điện năng vào năm 2030.

(Theo Edie.net) / Nguồn: Tietkiemnangluong