Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Công viên năng lượng Nigg nằm trên vịnh Cromarty, Scotland sẽ được sử dụng để xây dựng một nông trại gió lớn... Scotland: Xây dựng nông trại gió ở công viên năng lượng Nigg

Nangluong.news – Công viên năng lượng Nigg nằm trên vịnh Cromarty, Scotland sẽ được sử dụng để xây dựng một nông trại gió lớn với 84 tuabin.

23937487

Công viên Nigg thuộc quyền sở hữu của công ty Global Energy Group. Cùng với cảng Wick ở Caithness, công ty này sẽ phục vụ dự án xây dựng nông trại gió ngoài khơi Beatrice, được đầu tư 2,6 tỷ bảng Anh.

Siemens, một trong những công ty tham gia vào dự án này, sẽ sử dụng sân của công viên để lắp đặt tuabin gió từ mùa xuân năm 2018.

Dự án này còn có sự tham gia của công ty năng lượng khổng lồ SSE. Nông trại gió Beatrice sẽ được xây dựng cách cảng Wick khoảng 8 dặm.

Global Energy Group cho biết nông trại gió Beatrice sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng hơn 100 người dân địa phương. Chính phủ Scotland, Hội đồng khu vực Tây Nguyên, Hội đồng Phát triển và Công nghiệp Scotland, Cơ quan Năng lượng tái tạo Scotland rất hoan nghênh dự án này.

Công ty điện khí hàng đầu châu Âu đã ký kết một hợp đồng trị giá hàng triệu bảng Anh với công ty Global Energy Group để được sử dụng địa điểm này từ năm 2018.

Ông Paul Wheelhouse, Bộ trưởng Kinh doanh, Đổi mới và Năng lượng Scotland cho bết: “Năng lượng tái tạo ngoài khơi mang lại cho Scotland cơ hội lớn để xây dựng các ngành công nghiệp mới và hoàn thành được mục tiêu đầy tham vọng về năng lượng tái tạo và cắt giảm lượng khí thải carbon vào năm 2020 và xa hơn nữa”.

“Tôi rất vui mừng khi biết rằng nhờ bản hợp đồng trị giá bàng triệu bảng Anh giữa hai công ty Global Energy Group và Siemens, công viên năng lượng Nigg sẽ trở thành một công trình “đa năng”, tạo ra hơn 100 việc làm mới và các cơ hội cho chuỗi cung ứng.

“Bản hợp đồng về việc xây dựng nông trại gió ngoài khơi Beatrice sẽ thúc đẩy nền kinh tế khu vực Ross-shire và Tây Nguyên”.

Bà Linsay Roberts, quản lý chính sách về năng lượng tái tạo tại cơ quan Năng lượng tái tạo nói: “Bản hợp đồng được ký kết ngày hôm nay sẽ mang lại một luồng gió mới cho khu vực Tây Nguyên”.

“Nền công nghiệp điện gió ngoài khơi có tiềm năng rất lớn đối với nền kinh tế và môi trường của chúng ta. Kế hoạch xây dựng các nông trại gió khác ở biển Bắc Scotland cũng đã được thông qua. Những thỏa thuận này không chỉ đảm bảo lợi ích cho cộng đồng địa phương ở bờ biển phía đông mà còn cho cả Scotland”.

Nguồn: TKNL (Theo www.bbc.com)