Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Sân bay đầu tiên chạy bằng điện mặt trời ở Nam Phi Sân bay đầu tiên chạy bằng điện mặt trời ở Nam Phi
Nangluong.news – Sân bay đầu tiên sử dụng điện mặt trời ở Châu Phi sẽ được khánh thành tại thành phố George, Nam Phi.... Sân bay đầu tiên chạy bằng điện mặt trời ở Nam Phi

Nangluong.news – Sân bay đầu tiên sử dụng điện mặt trời ở Châu Phi sẽ được khánh thành tại thành phố George, Nam Phi.

Bộ trưởng Bộ Giao Thông, ông Dipuo Peters là người chủ trì chương trình khánh thành diễn ra vào ngày 26 tháng 2, 2016.

Đại diện Bộ Giao Thông Nam Phi cho biết nhà máy điện mặt trời được xây ngay tại sân bay George tại Mũi Tây (Western Cape), do chính văn phòng thuộc công ty Giao Thông, Phi Trường Nam Phi (ACSA) chỉ đạo thực hiện.

261540936
“Nguồn năng lượng mặt trời sẽ được thu từ các pin quang điện đặt trên mặt bằng có tổng diện tích 200 m2 và năng lượng sạch này sẽ được dùng để cung cấp điện cho sân bay. Ước tính dự án có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện lên đến 750KW của sân bay.”

Nếu thành công thì đây sẽ là sân bay đầu tiên trên toàn Nam Phi chạy hoàn toàn bằng điện mặt trời. Mục đích chính của nhà máy điện quang năng là để cung cấp điện cho sân bay George và hoàn toàn không bán điện thừa.

Đại diện sân bay cho biết: “Nhờ nguồn điện sạch thu được từ năng lượng mặt trời, sân bay George không chỉ chạy bằng nguồn năng lượng tái tạo, ổn định và có lợi cho môi trường, hơn thế còn có thể chủ động trong việc cung cấp và sử dụng điện. Do đó, hoạt động của sân bay sẽ không còn quá phụ thuộc và cũng không còn gây áp lực tới lưới điện địa phương nữa.”

Hiện tại sân bay George đang phục vụ khoảng 600,000 lượt khách mỗi năm. Sân bay đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về hành động “phát triển xanh” của mình. Giám đốc sân bay, ông Brenda Vorster nói: “Đây là một việc làm thiết thực giúp bảo vệ môi trường, đặt nền móng cho các hoạt động sử dụng năng lượng tái tạo trong tương lai.”

Thanh Thảo (Theo ewn.co.za)