Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Pin sử dụng Điện mặt trời cho Smartphone tương lai Pin sử dụng Điện mặt trời cho Smartphone tương lai
Công nghệ pin trên các thiết bị di động hiện nay có gì mới: có thể đó là khả năng sạc không dây hoặc... Pin sử dụng Điện mặt trời cho Smartphone tương lai

Công nghệ pin trên các thiết bị di động hiện nay có gì mới: có thể đó là khả năng sạc không dây hoặc sạc nhanh. Và trong tương lai, người ta có thể sử dụng năng lượng mặt trời để làm đầy pin cho các thiết bị mà không cần thông qua các tấm pin mặt trời truyền thống nữa.

1441816

Pin năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ mới, trong suốt

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kogakuin (Nhật Bản), đang nghiên cứu một loại pin lithium-ion trong suốt có thể được sạc bằng ánh sáng mặt trời (dựa trên công nghệ pin lithium-ion hiện tại). Tại sự kiện Innovation Japan 2015, Giáo sư Mitsunobu Sato, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết họ đang đặt mục tiêu tạo ra một công nghệ gọi là “smart window” (cửa sổ thông minh).

Năm 2011, các nhà nghiên cứu ĐH Stanford (Mỹ) đã phát triển công nghệ pin linh hoạt trong suốt sử dụng các điện cực nhỏ như những tế bào và nhóm nghiên cứu của Đại học Kogakuin đã tiếp tục cải tiến công nghệ này, bằng cách thay đổi cấu trúc hóa học của các điện cực để chúng có thể nạp được năng lượng dưới điều kiện ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Công nghệ “smart window” có thể được dùng để thay thế màn hình thủy tinh trên smartphone hiện nay hay thậm chí là thay thế cho lớp vỏ bên ngoài của điện thoại. Nếu điều này trở thành hiện thực, bạn có thể thoải mái nhắn tin hay lên Twitter trong khi thiết bị của mình vẫn đang sạc năng lượng từ ánh sáng mặt trời.

1442692

Một mẫu smartphone tự sạc bằng năng lượng mặt trời của Kyocera giới thiệu tại MWC hồi đầu năm

Tuy nhiên, giống như công nghệ pin trong suốt thế hệ đầu, loại pin năng lượng mặt trời mới này vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa có gì chắc chắn chúng sẽ được đưa vào sử dụng trong thực tế.

Minh Trung

Theo Liliputing