Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
WWF là một trong những tổ chức phi chính phủ quốc tế đầu tiên hoạt động tại Việt Nam. WWF đã cộng tác với... Pin mặt trời trên mái nhà văn phòng WWF

WWF là một trong những tổ chức phi chính phủ quốc tế đầu tiên hoạt động tại Việt Nam. WWF đã cộng tác với chính phủ Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực liên quan đến các vấn đề môi trường và thực hiện các chương trình hoạt động tại các địa phương trên khắp cả nước.

Với trụ sở đầu tiên tại Hà Nội, chương trình WWF Indochina mở rộng hoạt động sang Campuchia (năm 1993) và Lào (năm 1997). Năm 2006, WWF-Thái Lan kết hợp với WWF Indochina để hình thành WWF–Great Mekong. Và năm 2014, WWF–Greater Mekong đã mở văn phòng thứ 5 của tổ chức tại Yangon, Myanmar. WWF-Việt Nam là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các dự án của WWF tại Việt Nam.

Mới đây văn phòng WWF tại Hà Nội đã được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà với tổng công suất là 8.19 kilowatt (kW)

Trong một năm, hệ thống pin mặt trời này có thể sản xuất hơn 10.000kW, và với cam kết về sử dụng năng lượng hiệu quả, văn phòng WWF tại Hà Nội có thể giảm 50% lượng điện tiêu thụ hàng năm.

Việc lắp đặt các tấm pin mặt trời và sử dụng năng lượng hiệu quả, các doanh nghiệp và người dân đóng góp một phần không nhỏ vào việc phát triển bền vững và phát thải các-bon thấp. Và tất nhiên, tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm tiền.

Đây là một Sáng kiến của WWF nhằm thúc đẩy tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng có hiệu quả cho các văn phòng WWF. Hiện đã có gần 40 văn phòng trên toàn cầu thực hiện sáng kiến này.

Theo: WWF-Vietnam