Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nhà để xe năng lượng mặt trời tại thành phố Nottingham, Anh Nhà để xe năng lượng mặt trời tại thành phố Nottingham, Anh
Nangluong.news – Một trung tâm giải trí ở thành phố Nottingham, Anh có thể giúp hội đồng địa phương cắt giảm được 10.000 bảng... Nhà để xe năng lượng mặt trời tại thành phố Nottingham, Anh

Nangluong.news – Một trung tâm giải trí ở thành phố Nottingham, Anh có thể giúp hội đồng địa phương cắt giảm được 10.000 bảng Anh chi phí năng lượng và 41 tấn khí thải carbon nhờ nhà để xe năng lượng mặt trời có công suất 88 KWp.

121520495

Hệ thống pin mặt trời gồm 354 pin, được công ty thương mại quang điện mặt trời EvoEnergy xây dựng cho Hội đồng thành phố Nottingham có thể sản xuất 79,874 kW điện/giờ ngay tại chỗ. Hệ thống này được lắp đặt trên 9 mái nhà riêng biệt tại trung tâm giải trí Ken Martin.

Nhà để xe năng lượng mặt trời tại trung tâm giải trí Ken Martin được hoàn thành trong vòng hơn 3 tháng, từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 01 năm 2016, trước khi chính sách Feed-in Tariff (chính sách Giá bán điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo được cung cấp hoặc bán cho lưới điện quốc gia) bị chính phủ Anh bãi bỏ. Số tiền thu được từ việc bán lượng điện năng mà nhà để xe năng lượng mặt trời này tạo ra được sẽ được dùng để bù đắp chi phí xây dựng hệ thống pin mặt trời này trong vòng 11 năm. Sau đó, trong 9 năm còn lại của chính sách Feed-in Tariff, nhà để xe năng lượng mặt trời này sẽ tạo ra thu nhập cho Hội đồng thành phố Nottingham.

Ông Alan Clark, người quản lý danh mục đầu tư cho năng lượng và phát triển bền vững của Hội đồng thành phố Nottingham coi nhà để xe năng lượng mặt trời này là một giải pháp tuyệt vời, vừa giúp Hội đồng thành phố tăng thêm thu nhập, vừa cắt giảm lượng khí carbon mà thành phố thải ra.

“Mặc dù khu vực để xe đáp ứng được nhu cầu rất thiết thực của hàng nghìn khách đến tham quan trung tâm giải trí của thành phố nhưng chúng ta vẫn chưa đánh giá hết được hết giái trị của nó”, ông Clark nói. “Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể tận dụng không gian này vào một việc rất hữu ích và đầu tư vào nguồn cung cấp năng lượng “xanh” cho Nottingham”.

Ông Michael Brien, quản lý dự án của công ty EvoEnergy bổ sung thêm rằng: “Việc triển khai dự án này đặt ra cho công ty chúng tôi rất nhiều thách thức. Nhưng nhóm chúng tôi rất tự hào về công việc mà mình đang làm. Kết quả mà chúng tôi mang lại sẽ làm chính Hội đồng thành phố Nottingham ngạc nhiên. Tất cả việc này là nhờ đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi, những người đã cam kết tạo rạ một công nghệ hiệu quả nhất để tận dụng khoảng thời gian chính sách Feed-in Tariff có hiệu lực”.

Hội đồng thành phố Nottingham tuyên bố về dự án nhà để xe năng lượng mặt trời này trùng với khoảng thời gian mà hai nhà để xe năng lượng mặt trời đầu tiên của Anh nhận được giải thưởng quốc gia sau khi hoàn thành. Hai hệ thống pin mặt trời này được công ty SunGift thiết kế và lắp đặt cho Hội đồng thành phố Exeter. Hệ thống gồm 500 pin mặt trời này có thể sản xuất ra được 285,227 kW điện/giờ và cắt giảm hơn 150 tấn CO2 mỗi năm.

Thuế GTGT đánh vào pin mặt trời

Những dự án nhà để xe năng lượng mặt trời này được tuyên bố sau khi Ủy ban châu Âu đưa ra chính sách Action Plan on VAT, trong đó có những kế hoạch cho phép chính phủ của các nước thành viên được quyền chủ động hơn trong việc áp dụng mức thuế suất thuế GTGT thấp.

Tháng trước, báo điện tử Edie.net đưa tin rằng việc chính phủ Anh đề nghị tăng thuế suất thuế GTGT đánh vào pin mặt trời đã bị các nghị sĩ phản đối gay gắt. Đặc biệt, Hiệp hội Thương mại năng lượng mặt trời Anh còn kêu gọi chính phủ Anh loại bỏ ý định này và giữ nguyên mức thuế suất thuế GTGT 5% cho pin quang điện mặt trời và pin nhiệt mặt trời.

Bà Leonie Greene, người đứng đầu mảng đối ngoại của Hiệp hội Thương mại năng lượng mặt trời Anh cho biết: “Thị trường năng lượng mặt trời trong nước đang phải trải qua một giai đoạn điều chỉnh đầy thách thức. Cả ngành công nghiệp năng lượng mặt trời và các hộ gia đình ở Anh đều hiểu rằng thật không công bằng khi tăng thuế suất thuế GTGT cho pin mặt trời. Điều mà chúng tôi cần bây giờ là một tuyên bố chính thức rõ ràng từ bộ Tài chính để khẳng định xem ngành công nghiệp năng lượng mặt trời có thể tin tưởng vào tuyên bố mà các bộ trưởng đã đưa ra trước đây hay không”.

“Thật bất công khi tăng mức thuế suất thuế GTGT áp dụng cho pin mặt trời lên đến 20%, trong khi đó mức thuế suất 5% áp dụng cho điện năng do lưới điện quốc gia cung cấp, khí gas và dầu mỏ vẫn được giữ nguyên. Ủy ban châu Âu đưa ra chính sách Action Plan on VAT chính là để làm tăng thêm tính linh hoạt cho các quốc gia thành viên trong việc đưa ra mức thuế suất GTGT cho nước mình”.

Tuần trước, số liệu từ Cơ quản quản lý thị trường năng lượng điện và khí đốt OFGEM Anh cho biết trong 2 tháng vừa qua, số lượng hộ gia đình lắp đặt  pin mặt trời đã giảm mạnh sau khi chính phủ Anh cắt trợ cấp cho năng lượng mặt trời.

Theo Edie.net / Nguồn: TKNL