Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Ấn Độ mời thầu dự án lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái nhà với công suất lên đến 500... Ấn Độ mời thầu dự án lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái nhà

Nangluong.news – Ấn Độ mời thầu dự án lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái nhà với công suất lên đến 500 MW, bước đi đầu tiên trong việc thực hiện mục tiêu trở thành quốc gia có ngành điện mặt trời phát triển hàng đầu thế giới.

7aesolar-powered-tokelau-island-2

Tổng công ty Năng lượng mặt trời của Ấn Độ vừa mời thầu dự án lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái nhà với công suất 500 MW trên toàn quốc. Đây là dự án lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên mái nhà lớn nhất mà Ấn Độ từng mời thầu. Nhà thầu được lựa chọn để triển khai dự án này sẽ phải tuân thủ theo các quy định của Ấn Độ về hệ thống pin mặt trời trên mái nhà.

Ấn Độ đã đặt ra mục tiêu sản xuất ra được 100 GW điện mặt trời vào tháng Tư năm 2022, trong đó, hệ thống pin mặt trời trên mái nhà sẽ đóng góp 40 GW. Hiện nay, trong tổng số 5 GW công suất điện mặt trời của Ấn Độ, công suất của các hệ thống pin mặt trời trên mái nhà chỉ chiếm khoảng 10%. Việc tăng công suất hệ thống pin mặt trời trên mái nhà lên đến 40 GW trong khoảng thời gian 75 tháng là một nhiệm vụ đầy thử thách đối với Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ đã nhận được nhiều hỗ trợ tài chính từ các cơ quan quốc tế. Đồng thời, chính phủ cũng tuyên bố sẽ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ tích cực để thúc đẩy các dự án điện mặt trời trên mái nhà.

Các quan chức của Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo cũng vừa tuyên bố rằng ngân hàng Thế giới, ngân hàng phát triển châu Á và ngân hàng phát triển mới thành lập BRICS sẽ tài trợ 500 triệu đôla cho các dự án điện mặt trời trên mái nhà trên cả nước.

Năm ngoái, Nội các Ấn Độ đã thông qua kế hoạch tăng trợ cấp cho các dự án pin mặt trời trên mái nhà, từ mức 6.000 triệu rupee (92 triệu đôla) hiện nay lên đến 50.000 triệu rupee (770 triệu đôla). Nguồn trợ cấp này sẽ được dành cho các hộ gia đình, các tổ chức chính phủ, bệnh viện, cơ sở giáo dục và nhiều tổ chức khác.

Nguồn: TKNL