Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Những chiếc thùng rác thông minh cảm biến đầu tiên sẽ được lắp ở công viên 30/4 trong thời gian tới. Đây là một... Lần đầu tiên, TPHCM lắp thùng rác biết nói ‘cảm ơn’

Những chiếc thùng rác thông minh cảm biến đầu tiên sẽ được lắp ở công viên 30/4 trong thời gian tới. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng “Ngày trái đất 2018” tại TPHCM.

Thùng rác biết nói “cám ơn” thu hút sự tò mò của người dân Sài Gòn

Chiều ngày 22/4, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã tiếp nhận 50 thùng rác thông minh. Trong đó có 30 thùng rác thông minh “biết nói” khi nhận rác.

Đây là loại thùng rác ứng dụng công nghệ cảm biến có dung tích 120 lít, bao gồm 2 lớp vỏ và ruột làm bằng composite  nguyên khối, dễ lau chùi. Phía trên gắn bộ phận năng lượng điện mặt trời, khi ánh nắng đi qua tấm pin mặt trời sẽ được biến đổi thành điện năng, và được tích trữ vào bình ắc quy bên trong thùng rác, điện năng này sẽ được tải ra bộ cảm biến nằm ở mặt trong thùng rác.

Khi được cho rác, thùng rác sẽ nói “cám ơn”

Bộ cảm biến này có 2 công dụng là khi rác đầy, đèn báo sẽ phát sáng và phát ra âm thanh “cảm ơn” khi nhận rác.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM, trên địa bàn thành phố hiện nay phát sinh hơn 8.000 tấn rác sinh hoạt hằng ngày, chưa bao gồm số lượng khổng lồ khác bị thải ra trên các kênh rạch, đường phố… Hệ quả là làm cho môi trường sống ngày càng ô nhiễm, mất vệ sinh và mất mỹ quan nơi sinh sống.

Dự kiến sắp tới, thùng rác thông minh “biết nói” này sẽ có mặt tại nhiều nơi công cộng ở TPHCM

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền – Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, đơn vị đang quản lý 11 quận huyện về đô thị, công viên tại TPHCM như công viên 23/9, công viên Tao Đàn… Việc lắp các thùng rác tại các công viên trung tâm của thành phố là một trong những nhiệm vụ mà đơn vị thực hiện, nhằm mục đích kêu gọi người dân chung tay, giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong thời gian tới, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ “phủ sóng” rộng thùng rác cho các quận huyện để đặt tại nơi công cộng, giúp việc thu gom rác tốt hơn góp phần cải thiện ô nhiễm môi trường.

Được biết, đây là 30 thùng rác thông minh cảm ứng đầu tiên được lắp đặt tại công viên 30/4.

Nguồn: Tiền Phong