Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Môi trường sống toàn cầu hiện bị đe dọa bởi nhiều yếu tố như hạn hán, thiên tai… Bên cạnh các yếu tố khách quan... Khó tin với 10 căn nhà vừa ‘sang chảnh’ lại thân thiện với môi trường

Môi trường sống toàn cầu hiện bị đe dọa bởi nhiều yếu tố như hạn hán, thiên tai… Bên cạnh các yếu tố khách quan thì sự tác động của con người là nguyên nhân dẫn đến sự ảnh hưởng này.

Chính vì thế, khắp nơi trên thế giới đang đề cao xu hướng “sống xanh” để giảm thiểu tối đa các tác nhân gây hại và bảo vệ môi trường sinh thái, trong đó có kiến trúc xanh. Dưới đây là các công trình nhà cửa mang phong cách hiện đại, thân thiện với môi trường sống đáng để lưu tâm.

1. Hạn chế những bước chân

“Ngôi nhà là phong cách của bạn, vì phản ánh các giá trị và niềm đam mê của chủ nhân. Nếu muốn giảm lượng khí thải carbon của chính mình, biến không gian sống thân thiện với môi trường, bạn có thể thực hiện ngay tại chính ngôi nhà mình”.

Thông điệp tuyệt vời này được thể hiện qua mẫu thiết kế nhà của Joan Heaton Architects. Theo đó, lối kiến trúc thể hiện cho sức sống bền vững, đẹp theo nhiều cách. Ngôi nhà này sử dụng các tấm pin mặt trời với bức tường chắn bê tông để tiết kiệm năng lượng.

2. Nội thất thân thiện với môi trường

Nếu bạn chưa sẵn sàng cho một công trình hoàn toàn mới, hãy xem xét việc cải tạo nội thất bên trong ngôi nhà. Ngôi nhà này của kiến trúc sư Nina Edwards Anker thiết kế với đèn chùm tảo, ghế tắm nắng và sofa được làm từ đậu lăng. Có thể thấy, chỉ một vài thay đổi nhỏ cũng có thể giúp ngôi nhà bạn thân thiện với môi trường lại vẫn sang trọng, hợp xu hướng.

3. Hiện đại và đẹp đẽ

“Ngôi nhà năng lượng” của Holst không chỉ được xây dựng bền vững mà còn có lối thiết kế hiện đại với các cửa sổ mở rộng nhằm mang thiên nhiên vào nhà, nối gần khoảng cách với môi trường xanh bên ngoài. Bên cạnh đó, tòa nhà này còn có chức năng siêu cách nhiệt khi sử dụng ít hơn 90% so với một căn hộ thông thường.

4. Những nâng cấp thân thiện với môi trường

Ngôi nhà của nhà thiết kế Kovac Design Studio được xây dựng bằng các vật liệu bền vững và tập trung vào việc kết hợp cảm giác bên ngoài vào sâu trong. Nhà bếp mở cho phép ánh sáng chiếu vào mọi ngóc ngách.

5. Ngôi nhà mang hơi hướng tương lai

Ngôi nhà Module này từ Little_h_Farm là bằng chứng cho thấy phong cách hiện đại luôn bền vững. Theo đó, ngôi nhà đã sử dụng năng lượng mặt trời chạy bằng pin, hoàn toàn không có điện lưới. Mặc dù có diện tích khiêm tốn nhưng nhờ thiết kế thông minh nên tạo cảm giác mở và rộng rãi.

6. Vẻ ngoài thô ráp

Ngôi nhà nhiều ô cửa này của kiến trúc sư Maynard Architects. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có nhiều thế hệ sinh sống. Mẫu kiến trúc sử dụng các bức tường đôi, có khả năng cách nhiệt lớn. Bên cạnh đó còn sử dụng các tấm pin mặt trời và chế độ che nắng có thể điều chỉnh. Ngôi nhà không chỉ thân thiện với môi trường mà còn độc đáo, ấn tượng.

7. Sử dụng năng lượng mặt trời

Đây lại ngôi nhà tập trung vào việc hòa nhập với thiên nhiên từ Modscape với nền nhà được làm bằng gỗ giúp giữ mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Những ngôi nhà thân thiện với môi trường như thế này thường sử dụng hệ thống sưởi và làm mát thụ động để tiết kiệm năng lượng điện và để “mẹ thiên nhiên” tự động thực hiện công việc sưởi ấm, làm mát nhà.

8. Ngôi nhà nhỏ xinh xắn

Một trong những cách phổ biến nhất để “sống xanh” là xây nhà với diện tích nhỏ gọn. Ngôi nhà nhỏ bé này của kiến trúc sư Tailored Tiny Co. sẽ đáp ứng nhu cầu “sống xanh” ấy. Nằm trên những ngọn núi, ngôi nhà có lối kiến trúc sang trọng với đầy đủ tiện nghi. Điều thú vị, ngôi nhà di động khi được nằm trên một chiếc xe nên thật dễ dàng di chuyển mà không cần vật liệu mới hoặc cải tạo.

9.  Đẹp và tiện dụng

Ngôi nhà này của Baa Studio Architecture. Là một trong những ngôi nhà trên cây với phong cách ấn tượng, mang lại cảm giác cheo leo như đang ngồi trên đỉnh thế giới. Mặc dù có diện tích khá nhỏ nhưng mỗi góc của ngôi nhà đều được sử dụng và lên kế hoạch một cách thông minh.

10. Ngôi nhà hiện đại trên sườn đồi

Là thiết kế của Johnson Design Group với hệ thống thông gió thụ động, HVAC địa nhiệt, cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào ngôi nhà lúc ban ngày. Ngôi nhà khá lớn nhưng được tạo ra để lấy càng ít năng lượng môi trường càng tốt. Có thể thấy, Thân thiện với môi trường không có nghĩa là phải sống nhỏ bé mà là thay đổi để tránh cạn kiệt tài nguyên.

Nguồn: Luxury-inside.vn