Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Đức sẽ tăng sản lượng điện từ các trang trại gió và mặt trời thêm 8 gigawatt (GW) trong 3 năm tới. Một tua-bin... Đức sẽ tăng sản lượng điện gió và mặt trời thêm 8 GW trong 3 năm tới

Đức sẽ tăng sản lượng điện từ các trang trại gió và mặt trời thêm 8 gigawatt (GW) trong 3 năm tới.

Một tua-bin gió được sử dụng để tạo ra điện tại bãi phế thải Brinkfortsheide ở thành phố Ruhr, Marl, Đức vào ngày 14/4/2016. Ảnh: Ralph Orlowski

Đảng bảo thủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel và các đối tác liên minh của đảng đối tác trung tả Dân chủ Xã hội (SPD) trong năm nay đã lên kế hoạch giảm 40% lượng khí thải CO2 vào năm 2020 so với mức năm 1990.

Quyết định này dựa trên dự đoán rằng Đức sẽ bỏ lỡ mục tiêu phát thải quốc gia vào năm 2020 nếu không có bất kỳ biện pháp bổ sung nào vì tăng trưởng kinh tế mạnh và cao hơn so với tốc độ ​​nhập cư theo dự báo.

Mới đây, Hạ viện Bundestag đã phê duyệt kế hoạch của chính phủ để thúc đẩy sản xuất năng lượng xanh.

Trong vài năm qua, Đức đã tăng công suất điện từ gió và mặt trời lên 5 gigawatts mỗi năm. Tăng 8 gigawatt trong giai đoạn từ năm 2019 – 2021 cũng nằm trong kế hoạch trên.

Chính phủ Đức đã đặt mục tiêu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tiêu thụ điện của đất nước này lên 65% vào năm 2030 từ gần một phần ba mức năm ngoái.

Kế hoạch mới này cũng bao gồm việc cắt giảm trợ cấp cho sản xuất năng lượng mặt trời từ 11,09 euro cent (tương đương 0,1256 USD)/kWh xuống còn 8,9 euro cent.

Nguồn: Báo TN&MT (Tổng hợp từ Reuters)