Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Một công ty tại Arab Saudi đã phát minh một chiếc ô thông minh với nhiều công dụng đa dạng mà chỉ... Độc đáo ô thông minh gắn pin năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Một công ty tại Arab Saudi đã phát minh một chiếc ô thông minh với nhiều công dụng đa dạng mà chỉ sử dụng năng lượng từ chính ánh nắng mặt trời.

o-160816-1471428365823

 

Chiếc ô này có tên là Kafya. Kafya được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ trên bề mặt.

“Chiếc ô này được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời. Chúng giữ vai trò chuyển hóa năng lượng mặt trời thành năng lượng điện. Nguồn điện sau đó được tích trữ ở phần tay cầm của chiếc ô” – Chị Manal Dandis, người chế tạo ô Kafya, cho biết.

Với nguồn năng lượng sạch đó, chiếc ô Kafya không chỉ được dùng để che nắng như thông thường, mà còn có thể dùng làm quạt mát, đèn pin hay thậm chí là công cụ định vị (GPS).

Theo chị Manal Dandis: “Hệ thống GPS còn đi kèm với một ứng dụng di động, từ đó, mọi người có thể nhận biết vị trí nhau và giúp họ giao tiếp dễ dàng hơn”.

Chiếc ô cũng được gắn 3 cổng USB để bạn có thể sạc bất cứ thiết bị điện tử nào từ điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, hay các thiết bị di động khác. Những người chế tạo hy vọng, sản phẩm ô thông minh sẽ sớm được sản xuất hàng loạt và tung ra thị trường với mức giá phải chăng để mọi người đều có thể sử dụng.

Nguồn: VTV