Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Chiếc đèn này hoạt động nhờ máy phát điện sử dụng sức gió Proceed 1, sử dụng pin lithium, có thể được... Đèn đường sử dụng bóng LED, chạy hoàn toàn bằng sức gió

Nangluong.news – Chiếc đèn này hoạt động nhờ máy phát điện sử dụng sức gió Proceed 1, sử dụng pin lithium, có thể được sạc đầy sau nửa ngày chỉ với sức gió ở mức trung bình, và có thể hoạt động mà không cần sạc trong suốt 10 ngày.

Các dữ liệu về thời tiết cho thấy, các khu vực ven biển ở phía bắc nước Đức luôn có đủ gió để sạc đầy pin trữ năng lượng trong ít nhất là 5 – 7 ngày. Bà Anna Wätjen, phát ngôn viên công ty Noorforce khẳng định, không thể tượng tưởng tới lúc khu vực rất lộng gió này suốt 10 ngày lại hoàn toàn im ắng.

Đây chính là một trong những nơi lý tưởng để cho những cây đèn đường dùng bóng LED và chạy bằng năng lượng gió đầu tiên trên thế giới hiện diện.

Tới cuối năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 10 cây đèn đường tiết kiệm năng lượng như thế này xuất hiện ở hòn đảo nhỏ bé Juist và trong tương lai, số lượng sẽ còn tăng lên hơn nữa.

Bà Wätjen cho biết: “Từ các số liệu về gió mà chúng tôi phân tích, chúng tôi cho rằng các khu vực ven biển ở miền bắc nước Đức là thị trường cho khoảng 3.000 cây đèn đường (dạng này).

Thành phố Oldenburg ở Holstein dự định sẽ lắp đặt khoảng 10 chiếc đèn đường sử dụng bóng LED và chạy bằng năng lượng gió vào mùa thu năm nay, còn Stipsdorf (Segeberg) sẽ có một chiếc.

“Ở mỗi vùng, với đặc tính là ít nắng nhưng nhiều gió, đều phù hợp để lắp đặt máy phát điện chạy bằng năng lượng gió Proceed 1. Ngoài miền Bắc nước Đức, chúng tôi đã trực tiếp gửi đề xuất tới các khu vực khác ở Thụy Điển, hà Lan, Tây Ban Nha, quần đảo Canary, vùng Nam Mỹ (Chile, Argentina), Iran, Nam Phi và Namibia”, bà Wätjen nhấn mạnh.

72233943

Nhà thiết kế người Đức Peer Langemak và nhóm của ông này ở Noorforce đã dành hơn 1 năm để phát triern sản phẩm của mình, sau khi nhận ra rằng rất nhiều ngôi làng ở vùng sâu vùng xa vẫn thiếu ánh sáng, nhất là vào ban đêm.

Một sản phẩm tương tự, với sự kết hợp của cả năng lượng gió và năng lượng mặt trời, đang được sử dụng tại vùng Catalonia ở Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, bà Wätjen giải thích, năng lượng mặt trời không phải là một giải pháp ổn ở miền Bắc nước Đức, bởi “nơi đây gần như không có bao giờ có đủ ánh sáng mặt trời vào ban ngày để cấp năng lượng cho các tấm pin quang năng”.

Đèn đường sử dụng bóng LED và chạy bằng sức gió có giá chưa tới 4.000 bagr Anh và không cần nối lưới.

(Theo The Eco-Report) / Nguồn: TKNL