Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Giám đốc điều hành Công ty Hevel Igor Shakhrai cho biết, công ty vừa hoàn thành dự án nhà máy điện mặt trời tại... Công ty sản xuất điện mặt trời Hevel xây dựng nhà máy điện mặt trời tích hợp hệ thống lưu trữ điện năng lớn nhất tại LB Nga

Giám đốc điều hành Công ty Hevel Igor Shakhrai cho biết, công ty vừa hoàn thành dự án nhà máy điện mặt trời tại khu vực Byrzianskoe, Cộng hòa Bashkorostan trong vòng 10 tháng (khởi công từ tháng 4/2019) với công suất 10 MW.

Tích hợp hệ thống lưu điện công nghiệp công suất 8MW/h. Nhà máy điện hoạt động tự động, độc lập và song song với mạng lưới điện địa phương.

Các thiết bị lưu trữ năng lượng Lithion cho nhà máy được cung cấp bởi công ty Liotek, công ty con của Rosnano trong khuôn khổ hợp tác giữa Hevel và Công ty Hệ thống lưu trữ điện năng (trực thuộc Quỹ cơ sở hạ tầng và giáo dục Rosnano). Công ty Hệ thống lưu trữ điện năng là đơn vị chuyên nghiên cứu các giải pháp thông minh về pin Lithion.

Nhà máy điện mặt trời được trang bị hệ thống điều khiển tự động, có chức năng phân tích các thông số đầu vào để xác định thời gian lưu trữ năng lượng và thời gian cung cấp điện năng cho mạng lưới điện địa phương. Việc kết nối với mạng lưới điện địa phương được thực hiện bằng hệ thống truyền tải một chiều với chiều dài 100km và một trạm biến áp. Nhà máy điện hứa hẹn sẽ đảm bảo đủ nguồn điện cho hầu hết các khu vực lân cận trong trường hợp sửa chữa lưới điện và mất điện đột ngột trong vòng 6 giờ liên tục, cung cấp đủ điện cho các cơ sở bệnh viện, trường học và các cơ sở xã hội khác.

Theo ông Igor Shakhrai, đây là dự án độc đáo về sản xuất điện mặt trời kết hợp lưu trữ điện năng không chỉ ở LB Nga mà còn tại châu u. Hevel hiện là công ty đầu tiên và duy nhất của Nga vừa sản xuất các thiết bị điện mặt trời và xây dựng các nhà máy điện mặt trời tại LB Nga.

Nguồn: Petrotimes.vn