Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Wärtsilä, Tập đoàn đi đầu trong xu thế dịch chuyển hướng tới 100% năng lượng tái tạo đến từ Phần Lan sẽ chia sẻ... Wärtsilä (Phần Lan) chia sẻ kinh nghiệm cung cấp giải pháp năng lượng tái tạo

Wärtsilä, Tập đoàn đi đầu trong xu thế dịch chuyển hướng tới 100% năng lượng tái tạo đến từ Phần Lan sẽ chia sẻ nhiều kinh nghiệm cung cấp giải pháp phát triển năng lượng tái tạo tại Diễn đàn Năng lượng Thông minh – Tối ưu hóa cơ cấu nguồn điện Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 29/8/2019.

Phát triển năng lượng tái tạo là tất yếu đối với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Wärtsilä với sự hỗ trợ của Bộ Công thương sẽ tổ chức Diễn đàn Năng lượng Thông minh – Tối ưu hóa cơ cấu nguồn điện Việt Nam vào ngày 29/8/2019 tại Hà Nội.

Diễn đàn sẽ hội tụ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và quy hoạch trong lĩnh vực năng lượng từ các cơ quan quản lý nhà nước, các viện nghiên cứu, và các đơn vị ngành công nghiệp năng lượng.

Các chuyên gia tham dự Diễn đàn sẽ đưa ra góc nhìn về sự phát triển nhanh chóng của nguồn năng lượng tái tạo tại nhiều nước trên thế giới, được thúc đẩy không chỉ bởi sự quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, mà còn bởi sự gia tăng lợi ích về mặt kinh tế với giá thành cho những công nghệ này giảm mạnh trong những năm vừa qua.

Là công ty hàng đầu cung cấp giải pháp tích hợp các nguồn năng lượng, Wärtsilä cung cấp công nghệ giải pháp linh hoạt trong việc tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo và đảm bảo độ tin cậy cho hệ thống điện. Tại Diễn đàn, Wärtsilä sẽ chia sẻ kinh nghiệm mà Tập đoàn đã hỗ trợ hơn 50 nước trên thế giới như Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan thực nghiệm mô phỏng hệ thống điện quốc gia bằng phần mềm mô phỏng tiên tiến PLEXOS rất phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm của Wärtsilä bao gồm các nhà máy điện sử dụng động cơ đốt trong (internal combustion engine) và hệ thống pin lưu trữ năng lượng (energy storage) cùng giải pháp phần mềm điều hành tích hợp tối ưu (integration solution).

Việc thực nghiệm mô phỏng thông thường được phối hợp thực hiện bởi các chuyên gia mô phỏng nhiều kinh nghiệm của Wärtsilä và các chuyên gia quốc gia sở tại, với các dữ liệu và giả định để đưa ra các kịch bản cho việc phát triển hệ thống điện quốc gia, thông qua phần mềm PLEXOS được cấp phép cho Wärtsilä. Tính đến hiện tại, đã có tổng cộng 70.000MW tổng công suất các nhà máy điện sử dụng động cơ của Wärtsilä được xây dựng toàn cầu, trong đó 9,000MW tại khu vực Đông Nam Á.

Các nhà máy điện động cơ Wärtsilä được biết đến trên toàn thế giới nhờ độ linh hoạt cao, với các đặc điểm kỹ thuật như 2 phút để đạt mức tải cao nhất và dưới 1 phút để dừng và tổng công suất phát có thể được điểu chỉnh một cách nhanh chóng bằng việc bật/tắt một số các tổ máy phát điện tương ứng.

Nguồn: Báo Đầu Tư