Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Vũ Phong Energy Group được TotalEnergies vinh danh Đơn vị Tổng thầu EPC xuất sắc nhất năm 2022 Vũ Phong Energy Group được TotalEnergies vinh danh Đơn vị Tổng thầu EPC xuất sắc nhất năm 2022
5
Ngày 01/12/2022, tại văn phòng của TotalEnergies tại Việt Nam, Vũ Phong Energy Group đã được TotalEnergies vinh danh là Đơn vị Tổng thầu... Vũ Phong Energy Group được TotalEnergies vinh danh Đơn vị Tổng thầu EPC xuất sắc nhất năm 2022

Ngày 01/12/2022, tại văn phòng của TotalEnergies tại Việt Nam, Vũ Phong Energy Group đã được TotalEnergies vinh danh là Đơn vị Tổng thầu EPC xuất sắc nhất năm 2022, đồng thời được trao Bằng khen nhờ thành tích hoàn thành xuất sắc không có bất kỳ sự cố (incident) nào trong tất cả các dự án.

TotalEnergies, thành lập năm 1924, là một trong 3 tập đoàn lớn nhất của Pháp và thuộc top 5 tập đoàn năng lượng lớn nhất thế giới. Với trên 100.000 nhân viên, TotalEnergies hoạt động tại hơn 130 quốc gia, trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu khí – thăm dò và khai thác khí thiên nhiên, lọc dầu, hóa chất, tiếp thị và năng lượng mới. Hiện TotalEnergies đang tập trung vào việc chuyển đổi khỏi trọng tâm trước đây là sản xuất dầu để chuyển sang sử dụng các nguồn carbon thấp với hai trụ cột là LNG và năng lượng tái tạo, hướng tới đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Đặc biệt, TotalEnergies đã đạt được cột mốc 500 MW điện mặt trời mái nhà cho các khách hàng công nghiệp và thương mại ở khu vực châu Á, Trung Đông, châu Âu và Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, rất nhiều dự án điện mặt trời cho thương mại và công nghiệp của TotalEnergies có sự đồng hành của Vũ Phong Energy Group trong vai trò đơn vị cung cấp dịch vụ Tổng thầu EPC.

vu-phong-duoc-totalenergies-vinh-danh-tong-thau-epc-xuat-sac-nhat-2022Ông Võ Xuân Trình, Giám đốc kỹ thuật của Vũ Phong Energy Group, đại diện Vũ Phong Energy Group nhận Bằng khen từ TotalEnergies ngày 01/12/2022

Một trong những dự án nổi bật nhất được hoàn thành và chuyển giao trong năm 2022 của TotalEnergies mà Vũ Phong Energy Group cung cấp dịch vụ Tổng thầu EPC là hệ thống điện mặt trời công suất 3.394 kWp tại Nhà máy Sữa Việt Nam (Mega Factory) của Vinamilk. Hệ thống này sử dụng 7.542 tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao, 27 inverter 110 kW cùng khung phụ trợ và dây dẫn đạt chất lượng cao độ bền thiết kế trên 30 năm. Dự án được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo chất lượng tốt nhất cùng tính thẩm mỹ cao nhất.

Điểm đặc biệt, do Nhà máy Sữa Việt Nam có quy mô lớn, sử dụng hệ thống dây chuyền công nghệ tự động hiện đại với công suất cực lớn (sản xuất tới hơn 800 triệu lít sữa/năm và sẽ được nâng lên đạt hơn 1 tỷ lít sữa/năm trong tương lai gần) nên để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, nhà máy sử dụng nguồn điện từ tổng cộng 5 trạm biến áp (TBA). Trong khi đó, hệ thống điện mặt trời được đấu nối điện với 3 TBA, nếu sử dụng không hết điện năng tạo ra sẽ vô cùng lãng phí. Chính vì vậy, Vũ Phong Energy Group đã sử dụng công nghệ mới, cho phép truyền tải lượng điện mặt trời đến các TBA còn lại, giúp nhà máy của Vinamilk tận dụng tối đa nguồn năng lượng sạch tạo ra từ hệ thống. Đây là một sáng kiến của Vũ Phong Energy Group và đã áp dụng thành công tại một số hệ thống lớn, điển hình như tại dự án Vinamilk-Mega.

du-an3394-kwp-blt-vinamilk-mega-binh-duongHệ thống điện mặt trời tại Nhà máy Sữa Việt Nam do Vũ Phong Energy Group cung cấp dịch vụ Tổng thầu (EPC)

Trong năm 2022, Vũ Phong Energy Group còn đồng hành với TotalEnergies trong một dự án ấn tượng khác là phát triển điện mặt trời trên mái nhà máy của một doanh nghiệp lớn nằm trong chuỗi cung ứng toàn cầu về thời trang. Hệ thống này có công suất 963 kWp, tại KCN Giang Điền (Trảng Bom, Đồng Nai). Dự án đang ở giai đoạn hoàn thiện và sẽ sớm được bàn giao cho TotalEnergies cũng như khách hàng sử dụng, để hệ thống vận hành đóng góp cho quá trình giảm phát thải tại nhà máy nói riêng cũng như tại Việt Nam nói chung.

Đây đều là những dự án ấn tượng, nối tiếp chuỗi dự án rất thành công mà Vũ Phong Energy Group đã đồng hành với TotalEnergies trong những năm qua. Có thể kể đến như dự án công suất 2.900 kWp trên mái của nhà máy sản xuất giày Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (Nghĩa Hưng, Nam Định) – một doanh nghiệp FDI tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyên gia công cho thương hiệu giày lớn bậc nhất thế giới NIKE – đã được bàn giao năm 2021. Hay các dự án điện mặt trời trên mái nhà máy Men-chuen Việt Nam (1.000 kWp), điện mặt trời tại Nhà máy nước giải khát Việt Nam của Vinamilk (1.000 kWp) đã được bàn giao năm 2020…

doanh-nghiep-nganh-da-giay-thich-ung-tieu-chuan-xanhHệ thống điện mặt trời 2.900 kWp tại nhà máy sản xuất giày Golden Victory Việt Nam

Hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo từ năm 2009, Vũ Phong Energy Group hiện là nhà phát triển điện mặt trời chuyên nghiệp, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Với bất cứ hệ thống điện mặt trời nào, ở đâu, quy mô thế nào, Vũ Phong luôn cam kết mang lại chất lượng tốt nhất nhờ thiết kế hệ thống chuyên nghiệp; vật tư chính hãng, được chọn lọc kỹ càng và thi công lắp đặt đạt chuẩn đúng theo thiết kế, đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn ISO chứng nhận quốc tế bởi SGS Global. Những giải thưởng, Bằng khen vinh danh của các khách hàng, đối tác lớn uy tín như TotalEnergies chính là sự ghi nhận năng lực, tính chuyên nghiệp của Vũ Phong Energy Group, đồng thời là động lực để Vũ Phong tiếp tục nỗ lực kiến tạo các hệ thống điện mặt trời chất lượng cao, đồng hành tốt nhất với các khách hàng trong hành trình xanh hóa sản xuất, phát triển bền vững.

Với năng lực vững vàng và bề dày kinh nghiệm, Vũ Phong Energy Group đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế trong ngành năng lượng, như The Solar Future Awards 2021 (hạng mục Công ty Tổng thầu EPC của năm), The Asian Power Awards 2021 (hai hạng mục Dự án điện mặt trời của năm; Dự án cải thiện môi trường của năm)…

Bên cạnh cung cấp dịch vụ tổng thầu EPC điện mặt trời cho các doanh nghiệp tự đầu tư hệ thống, Vũ Phong Energy Group tiên phong phát triển điện mặt trời với mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) – giải pháp giúp doanh nghiệp sử dụng điện mặt trời mà không cần bỏ vốn đầu tư.

Doanh nghiệp quan tâm đến mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) điện mặt trời và các giải pháp năng lượng sạch để xanh hóa sản xuất, hướng tới phát triển bền vững vui lòng liên hệ Tổng đài 1800 7171 hoặc  +84 9 1800 7171 hoặc qua email [email protected] để Vũ Phong Energy Group hỗ trợ nhanh nhất!

Nguồn: Vuphong.vn