Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Nhà sản xuất tuabin gió Vesta Offshore Wind vừa giành được hợp đồng cung cấp tuabin gió với tổng công suất lên... Vesta Offshore Wind cung cấp tuabin gió cho dự án Horns Rev 3

Nangluong.news – Nhà sản xuất tuabin gió Vesta Offshore Wind vừa giành được hợp đồng cung cấp tuabin gió với tổng công suất lên đến 406 MW cho nông trại gió Horns Rev 3 của công ty Vattenfall hiện đang được xây dựng tại ngoài khơi bờ biển phía tây của Đan Mạch.

Công ty năng lượng Thụy Điện Vattenfall đã đặt hàng 49 tuabin gió V164-8.0 MW của Vesta Offshore Wind cho dự án Horns Rev 3 với công suất 406 MW, đang được thực hiện ở ngoài khơi bờ biển phía tây Đan Mạch, ở Biển Bắc.

Vestas Offshore Wind sẽ cung cấp đầy đủ dịch vụ trong vòng 5 năm cho dự án Horns Rev 3. Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018 và sản xuất ra được gần 1,78 triệu MWh điện mỗi năm, đáp ứng nhu cầu cho 400.000 hộ gia đình ở Đan Mạch.

111632561

“Công ty MHI Vestas đang định hướng tương lai thị trường điện gió ngoài ngoài khơi bằng các công nghệ tiên tiến nhằm mục đích cắt giảm chi phí sản xuất điện gió ngoài khơi cho toàn ngành công nghiệp”, ông Jens Tommerup, Giám đốc điều hành công ty MHI Vestas Offshore Wind cho biết. “Sử dụng những tuabin gió lớn hơn, mạnh hơn là phương pháp hữu hiệu nhất để cắt giảm chi phí. Loại tuabin gió với công suất 8,3 MW và đường kính rotor rộng 164 mét này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc cải tiến công nghệ và mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng của chúng tôi”.

“Dự án Horns Rev 3 sẽ đánh dấu một cột mốc mới quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất điện gió ngoài khơi. Chúng tôi rất mong chờ được hợp tác với Vattenfall trong dự án này. Chúng tôi đã hợp tác với Vattenfall nhiều lần, trong đó phải kể đến dự án Thanet với công suất 300 MW và dự án Horns Rev 1 với công suát 160 MW. Chúng tôi rất tự hào khi một lần nữa được hợp tác với Vattenfall để cung cấp V164-8.0 MW, tuabin gió phá kỷ lục cho dự án Horns Rev 3”.

Ông Gunnar Groebler thuộc công ty Vattenfall cho biết: “Dự án Horn Rev 3 là một cột mốc quan trọng đối với công ty Vattenfall chúng tôi. Dự án này là một minh chứng cho việc cạnh tranh là cách thức tốt nhất để giảm đáng kể chi phí khai thác năng lượng gió ngoài khơi. Horn Rev 3 là dự án về năng lượng gió ngoài khơi tốn kém ít chi phí đầu tư nhất và những kinh nghiệm mà công ty Vattenfall chúng tôi thu được từ những dự án điện gió trước đây sẽ mang lại những tác động tích cực. Dự àn này cũng chứng minh tham vọng của chúng tôi trong việc dẫn đầu thị trường năng lượng gió ngoài khơi với sức cạnh tranh cao”.

Nguồn: TKNL (Theo Cleantechnica.com)