Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Những tấm pin năng lượng mặt trời không chỉ được ứng dụng tại các trang trại điện mặt trời rộng lớn hay nằm trên... Vật dụng thường ngày trở nên tiện ích hơn nhờ năng lượng mặt trời

Những tấm pin năng lượng mặt trời không chỉ được ứng dụng tại các trang trại điện mặt trời rộng lớn hay nằm trên mái nhà mà chúng còn hiện hữu ở ngay bên cạnh ta, biến những đồ vật sinh hoạt thường nhật trở nên thật hữu ích và thú vị.

Balo năng lượng mặt trời

vat-dung-thuong-ngay-tro-nen-tien-ich-hon-nho-nang-luong-mat-troi1Ba lô Birksun Levels giúp sạc điện thoại thêm trung bình khoảng 20% thời lượng pin sau mỗi tiếng đi ngoài trời

Balo được tích hợp pin năng lượng mặt trời có khả năng chuyển đổi năng lượng bức xạ mặt trời thành năng lượng điện dùng để sạc cho các thiết bị điện tử như smartphone, iPad, sạc dự phòng rất tiện lợi cho những người thường xuyên đi công tác hay thích xê dịch, đi tham quan, du lịch, đi phượt…

Chẳng hạn với chiếc ba lô du lịch Birksun Levels này, bạn chỉ cần cắm điện thoại vào một vị trí chuyên dụng trên chiếc ba lô, mỗi tiếng đi ngoài trời, điện thoại sẽ có thêm trung bình khoảng 20% thời lượng pin.

Túi năng lượng điện mặt trời

nhung-vat-dung-nho-nhung-co-vo-nho-nang-luong-mat-troi2Túi xách Fuse Voltaic được kết hợp giữa thời trang và công nghệ

Tương tự như chiếc ba lô nói trên, là những chiếc túi năng lượng mặt trời. Với chiếc túi Fuse Voltaic này, 100 miếng pin năng lượng mặt trời được đính trên khắp bề mặt, vừa làm nhiệm vụ thu năng lượng, vừa là hoa văn trang trí cho túi. Năng lượng thu được sẽ được chuyển đến một pin lithium-ion giấu trong một ngăn nhỏ của túi.

Pin này giúp người dùng sạc được những thiết bị sử dụng điện áp nhỏ như điện thoại di động, máy nghe nhạc. Ngoài nhiệm vụ sạc điện thoại, pin sẽ cung cấp năng lượng làm sáng các sợi quang bên trong khi túi mở ra, giúp chủ nhân dễ dàng tìm đồ vật.

Ô năng lượng mặt trời

vat-dung-thuong-ngay-tro-nen-tien-ich-hon-nho-nang-luong-mat-troi3Người dùng trải nghiệm sạc điện thoại với những chiếc ô đa năng

Còn đối với những người thường xuyên đi bộ trong thành phố với những chiếc ô? Vật dụng thú vị dành cho họ là chiếc ô năng lượng mặt trời đa năng.

Chiếc ô này được tích hợp những màng pin năng lượng mặt trời mỏng nên ô có thể vừa dùng để che chắn, lại có thể thu năng lượng mặt trời sau đó chiếu sáng đèn (tích hợp ở ô) hay sạc các thiết bị đi động như điện thoại, máy nghe nhạc. Đặc biệt công nghệ này được ứng dụng phổ biến với dòng ô cố định thường được sử dụng tại các nhà hàng, khách sạn hay khu nghỉ.

Đèn pin năng lượng mặt trời

vat-dung-thuong-ngay-tro-nen-tien-ich-hon-nho-nang-luong-mat-troi4Đèn pin năng lượng mặt trời trở thành vật dụng tuyệt vời ở những nơi không có điện

Hầu hết các loại đèn pin đều được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn truyền thống là thay pin sạc hoặc dùng pin một lần. Tuy nhiên, ứng dụng năng lượng mặt trời đã mang đến cho vật dụng phổ biến này một tính năng vượt trội đó là không cần thay pin hay cần có điện lưới để sạc.

Chiếc đèn có một bảng điều khiển tích hợp năng lượng mặt trời, người dùng có thể nạp năng lượng bất cứ nơi nào có ánh sáng mặt trời. Với đặc tính này, chiếc đèn pin thực sự “cơ động” hơn và trở thành vật dụng tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại hay ở những nơi không có điện.

Ổ cắm sử dụng pin quang năng

vat-dung-thuong-ngay-tro-nen-tien-ich-hon-nho-nang-luong-mat-troi5Chiếc ổ cắm đơn giản và kỳ diệu

Hai sinh viên Hàn Quốc đã thiết kế một ổ cắm không cần dây, có thể dính trên cửa kính hoặc để ở bất cứ vị trí nào có ánh nắng mặt trời. Kết cấu của ổ cắm chỉ gồm một mặt có chứa một tấm pin mặt trời, giúp hấp thụ năng lượng và có thể dán vào mặt cửa kính; mặt kia là cổng cắm 2 chân để cung cấp điện năng cho các thiết bị di động. Người dùng có thể mang ô cắm đi bất cứ đâu, miễn là ổ cắm này đón được ánh nắng.

Sau khi sạc đầy từ 5 tới 8 giờ, ổ cắm này có thể cung cấp được khoảng 10 tiếng sử dụng. Với viên pin 1.000mAh, thiết kế này hiện chưa đủ để sạc đầy một chiếc smartphone thông dụng nhưng đủ điện để thắp sáng bóng đèn 60W trong 20 giờ.

Nguồn: Petrotimes