Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Với bề dày thương hiệu 20 năm cùng uy tín và chất lượng, pin mặt trời Hanwha Q CELLS rất được ưa chuộng trên... [Tư Vấn] Pin mặt trời Hanwha Q CELLS có tốt không?

Với bề dày thương hiệu 20 năm cùng uy tín và chất lượng, pin mặt trời Hanwha Q CELLS rất được ưa chuộng trên thế giới, kể cả ở thị trường khó tính như châu Âu.

Thương hiệu pin năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới

Công ty Q CELLS được thành lập vào năm 1999, có trụ sở tại Bitterfeld-Wolfen, bang Saxony-Anhalt, Đức. 2 năm sau khi thành lập, công ty bắt đầu đi vào sản xuất và nhanh chóng phát triển, trở thành nhà sản xuất pin mặt trời lớn trên thế giới, trong đó sản phẩm chủ lực là các tấm pin năng lượng mặt trời dạng silicon đơn tinh thể và đa tinh thể. Năm 2012, công ty Q CELLS được Tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc mua lại. Hanwha đã tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghệ và mở rộng thị trường pin mặt trời Hanwha Q CELLS ra toàn thế giới.

Hanwha Q CELLS hiện có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc) và Thalheim (Đức), các nhà máy đặt tại Hàn Quốc, Malaysia và Trung Quốc. Với mạng lưới kinh doanh trải rộng khắp châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông, Hanwha Q CELLS đã trở thành một trong những thương hiệu pin năng lượng mặt trời phổ biến hàng đầu thế giới. Các tấm pin năng lượng mặt trời Hanwha Q CELLS “phủ sóng” rộng rãi, từ các dự án dân cư, thương mại đến các dự án của chính phủ, tập đoàn lớn.

pin-mat-troi-hanwha-q-cells-co-tot-khong-1Hanwha Q CELLS có trụ sở chính tại Hàn Quốc và Đức, các nhà máy đặt tại Hàn Quốc, Malaysia và Trung Quốc (Ảnh internet)

Được đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất

Hiệu suất của các tấm pin năng lượng mặt trời Hanwha Q CELLS phụ thuộc vào từng dòng pin cụ thể nhưng nhìn chung đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Một số dòng có hiệu suất cao, lên đến 19-20%.

Một điểm khác biệt của pin mặt trời Hanwha Q CELLS là công nghệ Q.ANTUM, sản xuất quang điện dựa trên công nghệ Tế bào phía sau thụ động (PERC). Công nghệ này giúp các tấm pin mặt trời của Hanwha Q CELLS đạt được hiệu quả cao hơn so với các tấm pin đa tinh thể (Poly – Si) tiêu chuẩn được cung cấp bởi nhiều nhà sản xuất khác. Ngoài ra, Hanwha Q CELLS đã phát triển các công nghệ Anti-PID, Anti-LID, Hot-Spot Protect… giúp hạn chế sự suy giảm hiệu suất và rủi ro về an toàn trong vận hành.

pin-mat-troi-hanwha-q-cells-co-tot-khong-2(Ảnh Hanwha Q CELLS)

Các sản phẩm pin mặt trời của hãng này đều được kiểm định nghiêm ngặt trong phòng thử nghiệm được chứng nhận VDE. Đặc biệt, nhà sản xuất còn tiến hành kiểm tra Q.TESTED cho các sản phẩm của họ. Q.TESTED là thử nghiệm chất lượng của riêng Hanwha Q CELLS, chặt chẽ hơn 2-3 lần so với tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu. Nhờ đó, các tấm pin mặt trời của thương hiệu này đều được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu suất. Hanwha Q CELLS tiến hành bảo hành sản phẩm 12 năm, bảo hành hiệu suất 25 năm cho hầu hết các dòng pin mặt trời của hãng, thuộc nhóm thương hiệu có chế độ bảo hành tốt hiện nay.

Pin năng lượng mặt trời Hanwha Q CELLS đã 7 lần được nhận giải EUPD Research – Top Brand PV Europe, 4 lần được nhận giải EUPD Research – Top Brand PV Australia, 2 năm liên tiếp nhận giải InterSolar Award (2017, 2018). Ngoài ra, Hanwha Q CELLS cũng nhận được một số giải thưởng danh giá khác như: PV magazine Award 2017, Solar Power Portal Awards 2017, Germany Life & Living Award 2020…

Để được hỗ trợ thêm thông tin về pin mặt trời Hanwha Q CELLS và những thương hiệu pin mặt trời chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay, tư vấn về hệ thống điện năng lượng mặt trời, quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 1800 7171 để các kỹ sư của Vũ Phong Solar hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm: Thương hiệu pin mặt trời LG: 5 điều có thể bạn chưa biết

Top 4 thương hiệu pin năng lượng mặt trời chất lượng cao

Tổng Hợp