Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Trung Quốc khánh thành trung tâm điện mặt trời nổi khổng lồ Trung Quốc khánh thành trung tâm điện mặt trời nổi khổng lồ
Ngày 25/5, Trung Quốc thông báo việc xây dựng trung tâm điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới đã được hoàn tất và... Trung Quốc khánh thành trung tâm điện mặt trời nổi khổng lồ
Ngày 25/5, Trung Quốc thông báo việc xây dựng trung tâm điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới đã được hoàn tất và hòa lưới điện quốc gia.  

Từ lâu bị chỉ trích là nước phát thải khí carbonic nhiều nhất thế giới, Trung Quốc đã thông báo rằng trung tâm điện mặt trời của họ vừa khánh thành là một nỗ lực nhằm giảm ô nhiễm môi trường và tiếp cận dần với năng lượng tái tạo.

Được đặt ở tỉnh An Huy, trung tâm điện mặt trời với công suất 40 mégawatts này do Tập đoàn Sungrow Power Supply Co, chuyên về các tấm pin mặt trời, của Trung Quốc thiết kế và thi công. Sở dĩ gọi đây là trung tâm năng lượng mặt trời nổi vì nó được đặt trên một vùng mỏ than đã khai thác hết và bị ngập nước.

Đây chỉ là một trong số nhiều trung tâm năng lượng mặt trời của Trung Quốc hiện nay. Năm ngoái, Trung Quốc cũng đưa vào sử dụng một trung tâm năng lượng mặt trời nổi ở khu vực này với công suất 20 mégawatts. Ngoài ra, Trung Quốc còn có công viên năng lượng mặt trời Longyangxia, trải dài trên diện tích 26 km2 và là trung tâm năng lượng mặt trời đặt trên mặt đất lớn nhất thế giới.

Sở dĩ Trung Quốc có sự chuyển đổi mạnh từ than đá sang năng lượng mặt trời là nhờ giá cả các tấm pin mặt trời giảm đáng kể. Trung Quốc đặt mục tiêu từ nay đến năm 2027 sẽ thay thế hết các nhà máy nhiệt điện bằng năng lượng mặt trời.

Theo petrotimes.vn