Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Trạng trại năng lượng mặt trời với công suất 13 MW ở Scotland chính thức đi vào hoạt động. Rộng 70 mẫu... Trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất Scotland chính thức mở cửa

Nangluong.news – Trạng trại năng lượng mặt trời với công suất 13 MW ở Scotland chính thức đi vào hoạt động.

Trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất Scotland chính thức mở cửa

Rộng 70 mẫu đất, trang trại này được đánh giá là trang trại lớn nhất cả nước.

Nằm tại khu bất động sản Errol, gần thành phố Perth, Scotland, trang trại này được kỳ vọng sẽ sản xuất ra đủ lượng điện năng đáp ứng nhu cầu cho hơn 3.500 hộ gia đình.

Chính phủ Scotland cho biết Errol là một trong những khu vực đầu tiên ở Scotland được đánh là có tiềm năng phát triển trang trại năng lượng mặt trời.

Hệ thống pin mặt trời do Elgin Energy, công ty hàng đầu về lĩnh vực điện mặt trời của Anh thiết kế. Việc xây dựng và vận hành trang trại sẽ do công ty Canadian Solar phụ trách.

Ông Paul Wheelhouse, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Năng lượng Scotland cho biết: “Dự án này thật sự vô cùng ấn tượng. Đây cũng là bằng chứng cho thấy hệ thống quang điện mặt trời quy mô lớn ở bờ biển phía bắc Scotland hoạt động rất tốt và tôi cũng tin rằng sẽ có nhiều tổ chức tiếp tục đầu tư xây dựng các trang trại lắp năng lượng mặt trời bao nhiêu tiền trên khắp cả nước”.

“Chính phủ Scotland đang xây dựng một chiến lược năng lượng mới cho Scotland. Điều này cho thấy, việc cung cấp và tiêu thụ năng lượng được chính phủ Scotland coi là những ưu tiên hàng đầu”.

Nguồn: TKNL (Theo Energy Live News)