Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Vừa qua, Vũ Phong đã hoàn thành việc lắp đặt các trạm sạc năng lượng mặt trời đầu tiên ở nước ta... Trạm sạc năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Vừa qua, Vũ Phong đã hoàn thành việc lắp đặt các trạm sạc năng lượng mặt trời đầu tiên ở nước ta với công suất 600W mỗi trạm cho RMIT Việt Nam.

Là một tên tuổi quốc tế, RMIT có quy trình làm việc rất chặt chẽ, yêu cầu cao về uy tín, thẩm mỹ và chất lượng. Vũ Phong tự hào khi được RMIT tin tưởng từ khâu trình bày giải pháp, vượt qua các vòng xét duyệt và điều chỉnh phương án cho đến xây dựng hoàn thiện.

Công trình được ra đời bắt nguồn từ nhu cầu hết sức thiết thực. Ngày nay, điện thoại di dộng và máy tính xách tay gần như gắn liền với mọi người, đặc biệt khi làm việc. Các trạm sạc sẽ cho phép sinh viên, giảng viên và cán bộ nhân viên trong trường có thể sạc các thiết bị quan trọng này vào mọi thời điểm trong ngày, kể cả khi mất điện. Điều này sẽ giúp việc học tập, giảng dạy và giữ liên lạc được thuận tiện, không bị gián đoạn vì các thiết bị hết pin nữa.

Ngoài ra, các trạm sạc được thiết kế kèm bàn và ghế bằng đá granit đẹp và tiện lợi, cùng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED và các tấm thu năng lượng mặt trời đóng vai trò như mái che; các học sinh, thầy cô có thể lấy nơi đây làm chỗ nghỉ ngơi thư giãn, trò chuyện và làm việc kể cả ngày và đêm.

Toàn bộ dòng điện sạc và cấp cho đèn LED lấy từ năng lượng mặt trời, khiến các trạm sạc trở thành giải pháp tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường. Đặc biệt, mỗi trạm sạc được trang bị cổng sạc MicroUSB khiến việc sạc điện thoại thêm dễ dàng.

Đại diện Phòng Năng lượng sạch của RMIT Việt Nam – đơn vị quản lý trực tiếp dự án, ông Hayrettin Arisoy và chị Đỗ Thùy Dương đã có lời khen ngợi và thể hiện sự hài lòng đối với công trình. Đây là dự án thí điểm nằm trong chuỗi dự án sử dụng năng lượng tái tạo mà RMIT Việt Nam đã lên kế hoạch cho nhiều năm tới, theo định hướng trường học xanh của hệ thống đại học RMIT trên toàn cầu.

Sau công trình này, RMIT Việt Nam sẽ tiếp tục với dự án trạm sạc lớn hơn dành cho xe điện. Những đổi mới này sẽ càng củng cố thêm hình ảnh môi trường học tập hiện đại và nhân văn tại đây.

Vũ Phong hy vọng rằng từ các trạm sạc này, mô hình sẽ được nhân rộng ra các trường đại học trên toàn quốc, và có thể các trạm sạc giúp cung cấp năng lượng cho bà con vùng nông thôn, miền núi, hải đảo xa xôi, giúp người dân có được nguồn năng lượng sạch ổn định và tiếp cận được thông tin liên lạc.

Tính Năng Chính Trạm Sạc Năng Lượng Mặt Trời

mo-hinh-tram-sac
Thiết Kế: Với các kiểu dáng hiện đại và sang trọng với các vật liệu xây dựng chắc chắn như thép sơn tĩnh điện, gỗ đá granite, bê tông ốp gạch …

Năng Lượng: Nguồn điện chính sử dụng trong trạm sạc hoàn toàn được lấy từ nguồn năng lượng mặt trời đã được chuyển hóa thành điện năng.

Môi Trường: Chỉ sử dụng nguồn điện từ năng lượng tái tạo nên rất sạch và thân thiện với môi trường

Kết Hợp: Khá lý tưởng khi phía trên mái che của trạm sạc vừa là nơi đặt tấm pin năng lượng mặt trời và phía ghế ngồi cũng là nơi chứa ắc quy được giấu kín rất gọn gàng.

Tiện ích: Có đèn LED chiếu sáng ban đêm, tích hợp cổng USB 5V 1A – 2A để sạc trực tiếp điện thoại Smart Phone hoặc máy tính bảng và có nguồn ra 220v để sạc Laptop …

Giá Trị: Là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nguồn năng lượng sạch tới sinh viên, theo định hướng trường học xanh của hệ thống đại học RMIT trên toàn cầu.

Một số hình ảnh hệ thống Trạm sạc năng lượng mặt trời:

tramsacrmitvuphongsolarv11024x683

tramsacrmitvuphongsolarv31024x683

tramsacrmitvuphongsolarv41024x683

tramsacrmitvuphongsolarv71024x683

tramsacrmitvuphongsolarv81024x683

Nguồn: Vuphong.vn