Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Trạm sạc năng lượng mặt trời cho smartphone Trạm sạc năng lượng mặt trời cho smartphone
Hệ thống đèn đường hoạt động bằng năng lượng mặt trời kiêm chức năng trạm sạc pin cho smartphone sẽ được thí điểm đầu... Trạm sạc năng lượng mặt trời cho smartphone

Hệ thống đèn đường hoạt động bằng năng lượng mặt trời kiêm chức năng trạm sạc pin cho smartphone sẽ được thí điểm đầu tiên tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo cơ quan cung cấp các giải pháp thân thiện môi trường của chính phủ Nhật Bản thì những chiếc đèn LED được gắn trên hệ thống đèn điện sẽ sử dụng năng lượng mặt trời được thu từ các tấm sạc phía trên của chúng.

tramsacnangluongmattroichosmar

Mô hình trạm sạc pin cho điện thoại bằng nguồn năng lượng sạch.

 

Hệ thống này được thiết kế để chịu được lực động đất, và hoạt động như là một nguồn cung cấp điện khẩn cấp, bên cạnh nguồn điện lưới, cho phép sạc pin cho smartphone, rất hữu ích một khi thành phố đối diện với thảm họa thiên nhiên, như động đất làm mất điện khu vực. Để sạc pin cho smartphone, nó sẽ cung cấp sẵn dây kết nối microUSB (thiết bị Android) lẫn Lightning (dành cho iPhone).

Tốc độ sạc được cho là sẽ tương đương với một bộ sạc bằng nguồn điện lưới bình thường, nhưng trạm sạc có thể sạc năng lượng cho điện thoại sử dụng trong khoảng 10 đến 20 phút.

Ban đầu, sẽ có hai trạm sạc được xây dựng, dự kiến thời điểm bắt đầu vào tháng 10 năm nay. Nếu chương trình thành công, mô hình sẽ được nhân rộng ra. Hãng Sharp sẽ đảm nhiệm việc xây dựng trạm sạc, sau đó sẽ triển khai để các quốc gia khác trên thế giới cùng tham gia.

Nguồn: congnghe – ictworld