Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Toyota đã bắt đầu thử nghiệm một mẫu Prius mới, sử dụng các tấm pin mặt trời siêu mỏng để ngăn nguy cơ xe... Toyota thử nghiệm chiếc Prius mới sử dụng pin mặt trời siêu mỏng để sạc khi di chuyển

Toyota đã bắt đầu thử nghiệm một mẫu Prius mới, sử dụng các tấm pin mặt trời siêu mỏng để ngăn nguy cơ xe bị hết xăng trên đường.

Công ty Toyota thông báo rằng, họ có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm Toyota Prius trên đường vào cuối tháng 7 năm nay.

Các thử nghiệm sẽ được thực hiện với sự hợp tác của Tổ chức Phát triển Công nghệ và Năng lượng Mới (NEDO) và tập đoàn điện tử Sharp, nhằm mục đích đánh giá hiệu quả của việc cải thiện phạm vi chạy tối đa và hiệu quả nhiên liệu của phương tiện được trang bị pin năng lượng mặt trời.

Để thuận tiện cho việc thực hiện thử nghiệm này, Sharp đã mô đun hóa các pin mặt trời hiệu suất cao (với hiệu suất chuyển đổi 34%), trước đây được phát triển cho một dự án do NEDO dẫn đầu để tạo ra một bảng pin mặt trời trên xe.

Pin mặt trời là một màng mỏng có độ dày khoảng 0,03 mm, giúp lắp đặt hiệu quả để phù hợp với các đường cong của các bộ phận xe.

Toyota sau đó cài đặt những tấm này trên nóc, mui xe, cửa sập phía sau, và các bộ phận khác của chiếc “Prius PHV” của mình và tạo ra một chiếc xe demo cho thử nghiệm trên đường. Bằng cách nâng cao hiệu quả của bảng pin mặt trời và mở rộng khu vực lắp đặt pin trên xe của mình, Toyota đã có thể đạt được công suất phát điện định mức khoảng 860W, cao hơn khoảng 4,8 lần so với mô hình thương mại Prius PHV (được trang bị hệ thống sạc năng lượng mặt trời ).

Ngoài việc tăng đáng kể sản lượng phát điện, chiếc xe thử nghiệm còn sử dụng một hệ thống sạc pin khi xe đang đỗ, một phát minh dự kiến sẽ đem đến những cải tiến đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota có kế hoạch tiến hành các thử nghiệm này tại quận Aichi, Nhật Bản. Nhiều dữ liệu khác nhau, bao gồm đầu ra phát điện của bảng pin mặt trời và lượng pin được sạc, sẽ được lấy và xác minh, sau đó được sử dụng để phát triển hệ thống sạc năng lượng mặt trời chính thức trên xe.

Ủy ban chiến lược các phương tiện dùng điện mặt trời, do NEDO ra mắt năm 2016 cùng sự phối hợp với một số đơn vị khác, sẽ đánh giá các lợi ích dựa trên những cải thiện về giảm phát thải CO2 và sự tiện lợi dành cho người tiêu dùng.

Theo luxury