Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Theo kế hoạch, nhà máy dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành trước tháng 6/2019, đặt mục tiêu tổng sản lượng điện... Tỉnh Long An khởi công dự án năng lượng mặt trời hơn 1.000 tỷ, dự đóng góp 60 triệu kWh/năm cho lưới điện quốc gia

Theo kế hoạch, nhà máy dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành trước tháng 6/2019, đặt mục tiêu tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm tối đa khoảng 60 triệu kWh. Được biết, sản lượng điện sạch trên sẽ được hòa vào và góp phần tăng công suất cho mạng lưới điện quốc gia.

Ngày 20/12/2017, Bộ Công Thương đã có quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng dự án nhà máy điện mặt trời tại tỉnh Long An với công suất 40,6 MW, tổng diện tích đạt 50,2 ha. Đến ngày 16/9/2018, nhà máy chính thức được khởi công, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển năng lượng mới của tỉnh.

Theo kế hoạch, nhà máy dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành trước tháng 6/2019, đặt mục tiêu tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm tối đa khoảng 60 triệu kWh. Được biết, sản lượng điện sạch trên sẽ được hòa vào và góp phần tăng công suất cho mạng lưới điện quốc gia.

Chi tiết, tấm pin được sử dụng trong dự án là pin đa tinh thể poly-Si với các ưu điểm vượt trội. Tỷ lệ hiệu suất của các tấm pin này lên đến hơn 18,1% cao hơn so với mức quy định là 16%. Hệ thống tưới nước rửa tấm pin cũng được tự động hóa nhằm giảm bớt nguồn nhân lực và tăng năng suất hoạt động.

Bên cạnh đó, dự án còn bao gồm việc xây dựng trạm biến áp 110kV cho huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An), hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống trạm bơm cho các hồ chứa nước và đường dây truyền tải điện dài 9 km.

Về chủ đầu tư, dự án do CTCP Năng lượng BCG Băng Dương (BCG Băng Dương), công ty thành viên trực thuộc Bamboo Capital (BCG) thực hiện với tổng vốn là 1.088 tỷ đồng, đơn vị Syntegra Solar đến từ Đức thiết kế và giám sát.

Nhớ lại, chiến lược dài hạn của Bamboo Capital công bố tại ĐHĐCĐ năm nay bên cạnh bất động sản, còn nằm ở các dự án năng lượng mặt trời. Trong đó, Công ty đã được Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung quy hoạch 2 dự án năng lượng mặt trời với công suất 40 MW và 100 MW tại Long An.

Nói về lĩnh vực năng lượng tái tạo, ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, Việt Nam lúc nào cũng thiếu điện, nguồn cung thiếu hụt dù có nhiều nguồn như điện than, thủy điện, điện gas… Để giải quyết vấn đề thiếu điện, Chính phủ đã có hướng khuyến khích dạng năng lượng tái tạo là điện gió và mặt trời. Nhưng để thành công phải tùy theo hướng tiếp cận của mỗi đơn vị. Riêng với Bamboo Capital thì danh mục lĩnh vực này đưa ra là 490 MW, phối hợp đối tác với Hanwha để thực hiện.

Về nguồn vốn triển khai, Bamboo Capital sẽ phát hành tối đa 100 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi với giá bằng mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Trái phiếu có lãi suất 5%/năm với kỳ hạn 3 năm. Giá chuyển đổi dự kiến là 10,000 đồng/cp. Số tiền thu được từ đợt phát hành, Bamboo Capital sẽ bổ sung vốn cho CTCP Năng lượng BCG Băng Dương để thực hiện dự án nhà máy điện mặt trời với công suất 40 MW.

Nguồn: CafeF