Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tháp quan sát Antalya được xây dựng với mục đích trở thành biểu tượng cho EXPO 2016 tại Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời đại... Tháp quan sát Antalya: Đóa hoa mặt trời của Thổ Nhĩ Kỳ

Tháp quan sát Antalya được xây dựng với mục đích trở thành biểu tượng cho EXPO 2016 tại Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời đại diện cho vùng Antalya, trái tim của khu vực Mediterranean, nơi mang trong mình lịch sử lâu đời với khung cảnh thiên nhiên tráng lệ. 

Có nhiệt độ trung bình 35 độ C và 300 ngày nắng mỗi năm, Antalya trở thành một trong những thành phố đón lượng khách du lịch hàng đầu thế giới.

Tập trung vào khu vườn bách thảo, EXPO 2016 Antalya mang chủ đề “Những bông hoa và trẻ em”, tòa tháp được xây dựng với mục tiêu hướng về “một cuộc sống xanh cho thế hệ tương lai”.

Đặc trưng của tòa tháp là hình vòng tròn với góc nhìn 360 độ, giúp du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những cánh đồng tại Antalya. Nằm ở độ cao 101m là các bể bơi trong nhà và ngoài trời với diện tích khoảng 1.500 m2.

Cấu trúc vươn cao và tỏa rộng như 3 cánh hoa của tòa nhà không chỉ nhằm tạo hình ảnh đóa hoa tươi đẹp của vùng Antalya mà còn giúp thu được nguồn năng lượng mặt trời nhiều hơn, đồng thời tạo bóng râm cho khu vực bên dưới.

Các khu vực có chức năng ngắm cảnh, tập trung vào sự đa dạng của cảnh vật trong 4 mùa và điều kiện thời tiết riêng. Tòa nhà mở các khu vực quan sát tại độ cao 101,40 m so với mực nước biển, trong khi định hình khu vực sân thượng luôn rộng mở, không chỉ để tạo tầm nhìn khoáng đạt mà còn nhằm kiểm soát lượng ánh sáng bên trong tòa nhà.

Nguồn tinnhanhchungkhoan.vn