Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Thái Lan ​​sẽ đầu tư hơn nữa vào năng lượng mặt trời và thủy điện Trả lời Reuters trong một cuộc phỏng vấn, Giám... Thái Lan ​​sẽ đầu tư hơn nữa vào năng lượng mặt trời và thủy điện

Thái Lan ​​sẽ đầu tư hơn nữa vào năng lượng mặt trời và thủy điện

Trả lời Reuters trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Emma Collins của nhà máy điện gió lớn nhất Thái Lan, Wind Energy Holdings (WEH) cho biết nhà máy dự kiến sẽ đầu tư vào các nguồn năng lượng khác bao gồm năng lượng mặt trời, thủy điện và sinh khối.

Thái Lan được biết đến là nhà phát triển điện năng lượng tái tạo hàng đầu ở Đông Nam Á, với các nhà cung cấp chịu trách nhiệm bảo đảm mức cung cấp tối thiểu.

Giám đốc điều hành Emma Collins của Wind Energy Holdings cho biết 5 nhà máy điện gió trên đất liền với công suất 90 MW sẽ được vận hành trong năm nay, nâng tổng công suất của WEH ở Thái Lan lên 720 MW. Năm ngoái, công ty này đã nhận khoản vay trị giá 1,14 tỷ USD từ Ngân hàng Thương mại Thái Lan để hỗ trợ phát triển.

WEH dự kiến nâng ​​tổng công suất đến 3.000 MW vào năm 2025.

Đầu tư cho năng lượng gió

“Thái Lan có cơ sở hạ tầng tuyệt vời”, Collins cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước.

Đất nước này đang nhắm mục tiêu tới 3.000 MW năng lượng gió vào năm 2036, tăng từ khoảng 615 MW vào năm 2017.

Theo Cơ quan Năng lượng tái tạo Quốc tế (IRENA), Thái Lan hiện là nước đứng đầu Đông Nam Á về việc sử dụng năng lượng mặt trời, xếp hạng thứ 15 trên toàn cầu vào năm 2016 với công suất hơn 3.000 MW.

Tuy nhiên, hồi năm ngoái, một phán quyết của toà án đã ngừng phát triển năng lượng trên đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến một số dự án của WEH. Collins cho biết các quy tắc về sử dụng đất của các công ty năng lượng cần thiết phải rõ ràng hơn.

Bà Collins cho biết WEH cũng đang đặt mục tiêu đạt 1.000 MW công suất gió ở Australia, đòi hỏi mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Theo bà Collins, WEH cũng đang trong giai đoạn đầu nghiên cứu cơ hội ở Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Bangladesh.

Aman Lakhaney, trưởng bộ phận chiến lược cho biết: “Chúng tôi có một kế hoạch phát triển to lớn, và phải đầu tư cho kế hoạch này”.

Nguồn baotainguyenmoitruong.vn