Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tesla – hãng sản xuất xe điện và pin của Mỹ, cho biết sẽ lắp đặt thêm hệ thống pin cho Puerto Rico để... Tesla tích cực khắc phục khủng hoảng điện tại Puerto Rico

Tesla – hãng sản xuất xe điện và pin của Mỹ, cho biết sẽ lắp đặt thêm hệ thống pin cho Puerto Rico để giúp đất nước này khôi phục lại nguồn điện sau khi cơn bão Maria tàn phá cách đây hai tuần.

Theo Reuters, vào cuối tháng 9 vừa qua, Tesla đã gửi đến Puerto Rico hàng trăm hệ thống pin Powerwall có thể lấy năng lượng mặt trời cho mục đích hỗ trợ khẩn cấp sau cơn bão Maria, nguyên nhân khiến hòn đảo mất điện hoàn toàn. Trong khi đó, cơ quan điện lực Puerto Rico mới chỉ khôi phục được khoảng 9% nguồn điện trên đảo.
Hiện nhân lực nhóm cài đặt Powerwall bên trong Puerto Rico khá mỏng và Tesla sẽ gửi thêm các chuyên gia có kinh nghiệm cùng trang thiết bị nhằm đào tạo cho đội ngũ địa phương nhanh nhất có thể để triển khai hệ thống pin.
Tesla cho biết sẽ kết hợp pin với các tấm năng lượng mặt trời để cung cấp điện mà không cần đốt nhiên liệu hóa thạch. Tesla đã thực hiện được điều tương tự cho nhiều hòn đảo nhỏ trên thế giới và điều này hoàn toàn khả thi với Puerto Rico.
Hiện Tesla đang sản xuất xe điện và cũng bán pin cho người tiêu dùng kết hợp với các hệ thống năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà. Năm ngoái, hãng đã mua lại SolarCity và cho thấy sự kết hợp bộ lưu trữ năng lượng mặt trời và năng lượng bằng pin là chìa khóa để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững thay thế cho nhiên liệu hóa thạch.
Nguồn thanhnien.vn