Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tăng tính phản biện chính sách cho lĩnh vực năng lượng sạch Tăng tính phản biện chính sách cho lĩnh vực năng lượng sạch
Nangluong.news – VCEA cần tham gia tư vấn, góp ý quy hoạch, phản biện chính sách trong lĩnh vực năng lượng sạch. Tại Hội... Tăng tính phản biện chính sách cho lĩnh vực năng lượng sạch

Nangluong.news – VCEA cần tham gia tư vấn, góp ý quy hoạch, phản biện chính sách trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Tại Hội nghị Ban chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020 của Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam (VCEA) đã tổ chức ngày 7/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho rằng, VCEA cần có sự phối hợp chặt với các tổ chức cá nhân liên quan như Cục Điều tiết điện lực, Vụ Khoa học công nghệ, Tổng cục Năng lượng… và các hiệp hội trong ngành, các tập đoàn, Tổng công ty… để tham mưu cho Bô trong lĩnh vực năng lượng sạch: tham gia tư vấn, góp ý quy hoạch, phản biện chính sách của bộ trong lĩnh vực năng lượng mới.

Ngoài ra, hiệp hội cần mở rộng hợp tác quốc tế để thông qua đó các đối tác dễ dàng tiếp cận với các doanh nghiệp trong hội…

Theo Tổng Cục Năng lượng – Bộ Công Thương, hiện các nguồn nguyên liệu hóa thạch, nguyên liệu thô như than, dầu, khí đang dần cạn kiệt và tiến tới Việt Nam sẽ là nước nhập khẩu nguồn nguyên liệu này. Do vậy việc phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch như điện mặt trời, điện gió, sinh khối sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

Ông Lê Hội, Tổng thư ký VCEA cũng cho hay, thời gian tới, hiệp hội tiếp tục kiện toàn tổ chức để đáp ứng nhiệm vụ của hiệp hội là tư vấn, phản biện, tham gia các đề tài nghiên cứu, các chính sách, dự án, cung cấp dịch vụ về các vấn đề hoạt động của hiệp hội. Đồng thời đề xuất với Chính phủ và tổ chức triển khai “Đề xuất Giải thưởng quốc gia về năng lượng sạch.

Theo báo cáo của ông Lê Hội, Tổng thư ký VCEA, hiệp hội được thành lập từ tháng 7/2015. Sau khi xây dựng phương hướng hoạt động, điều lệ và bầu Ban chấp hành cũng đã tích cực tham gia vào công tác phản biện, góp ý.

Cụ thể, ông Lê Hội cho biết, trong năm 2015, hiệp hội đã tham gia các hội thảo khoa học do các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội trong và ngoài nước về lĩnh vực năng lượng sạch như Tổng Cục Năng lượng, Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Trung tâm phát triển Năng lượng xanh, các tập đoàn công nghiệp năng lượng Trung QUốc, Indonesia…; hỗ trợ Thái Lan tổ chức triển lãm “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Hà Nội.

Ngoài ra, về công tác đối ngoại, hiệp hội đã làm việc và ký Biên bản ghi nhớ về Hợp tác với tập đoàn Công nghiệp năng lượng ASTI Rumania về chương trình phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam; hợp tác với Thái Lan để tổ chức hội thảo và triển lãm năng lượng…/.

Nguồn: Bnews.vn