Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tăng chất lượng chăn nuôi với máy ấp trứng bằng năng lượng mặt trời Tăng chất lượng chăn nuôi với máy ấp trứng bằng năng lượng mặt trời
Nangluong.news – Chiếc máy ấp trứng bằng năng lượng mặt trời có thể làm việc hơn 14 giờ, tiết kiệm hơn 90% điện năng.... Tăng chất lượng chăn nuôi với máy ấp trứng bằng năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Chiếc máy ấp trứng bằng năng lượng mặt trời có thể làm việc hơn 14 giờ, tiết kiệm hơn 90% điện năng. Tỷ lệ trứng nở đạt trên 85%.

Sinh viên trường đại học Nông Lâm TP HCM chế tạo thành công máy ấp tứng tự động sử dụng năng lượng mặt trời, đạt tỷ lệ trứng nở trên 85%.

Lê Tấn Phúc, sinh viên bộ môn điều khiến tự động chia sẻ, ý tưởng của anh bắt đầu từ tháng 5 năm ngoái, khi đó vào mùa khô ở vùng nông thôn thường hay bị mất điện đột xuất, khiến công việc ấp trứng gà của người nông dân bị ảnh hưởng nhiều. Phúc nghĩ đến việc sử dụng năng lượng mặt trời để giúp bà con nông dân gia tăng sản xuất.

“Hiện phương pháp ấp trứng thủ công đã dần được thay thế bởi các loại máy ấp trứng tự động sử dụng điện. Các loại máy ấp trứng tự động chủ yếu nhập từ nước ngoài về, tiêu tốn điện năng, giá thành cao nên không phù hợp với điều kiện sản xuất nhỏ ở nông thôn Việt Nam”, Phúc nói thêm.

Phúc bên máy ấp trứng bằng năng lượng mặt trời của mình

Phúc bên máy ấp trứng bằng năng lượng mặt trời của mình

Máy ấp trứng tự động sử dụng năng lượng mặt trời, tiết kiệm điện năng hơn 90% so với máy ấp trứng dùng điện thông thường. Người chăn nuôi chỉ cần đầu tư mua máy một lần và sử dụng được lâu dài không cần nguồn điện lưới quốc gia. Máy này rất phù hợp với những vùng chưa có điện. Sản phẩm đã nhận được sự đánh giá cao của hội đồng giám khảo.

Sản phẩm máy sử dụng năng lượng mặt trời này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường mà còn nâng cao năng suất và giảm giá thành ấp trứng gia cầm.

Chiếc máy có thể làm việc hơn 14 giờ không cần ánh sáng mặt trời, tiết kiệm hơn 90% điện năng. Nhiệt độ bên trong buồng ấp vẫn đảm bảo ổn định ở mức 37,5 độ C với tỷ lệ trứng nở đạt 88,3%, tương đương một số loại máy ấp sử dụng điện thông thường. Về hoạt động của máy, do máy được thiết kế hoàn toàn tự động nên chỉ cần cho trứng vào máy, mở máy lên là phần nhiệt độ và đảo trứng sẽ được máy tự thực hiện. Đến ngày thứ 7 chỉ cần lấy trứng ra soi, rồi cho vào ấp tiếp đến 21 ngày là sẽ nở.

Nguồn: Baomoi.com