Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tấm pin năng lượng mặt trời giảm bớt nỗi lo thiếu điện Tấm pin năng lượng mặt trời giảm bớt nỗi lo thiếu điện
Nangluong.news – Dải Gaza của Palestine luôn rơi vào tình trạng thiếu điện trầm trọng kể từ sau cuộc xung đột với Issrael năm... Tấm pin năng lượng mặt trời giảm bớt nỗi lo thiếu điện

Nangluong.news – Dải Gaza của Palestine luôn rơi vào tình trạng thiếu điện trầm trọng kể từ sau cuộc xung đột với Issrael năm 2014.

Thiếu điện không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn gây thiệt hại cho cả ngành chăn nuôi ở dải Gaza. Trước thực trạng này, một dự án lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời cho các trang trại chăn nuôi ở Gaza đã được triển khai để giúp người nông dân giảm bớt gánh nặng do tình trạng mất điện gây ra.

pin-080116-1452224400570

Dải Gaza của Palestine chỉ có một nhà máy điện duy nhất và nhà máy này chỉ có khả năng cung cấp điện cho 2/3 người dân trong khu vực. Chính vì vậy, người dân ở đây luôn rơi vào tình cảnh mất điện thường xuyên. Trong khi đó, khu vực này hầu như quanh năm có nắng vì ít mưa. Chính vì vậy, để giúp người dân đối phó với tình trạng mất điện, một dự án do Ngân hàng Phát triển Hồi giáo tài trợ trị giá 150.000 USD đã được triển khai để lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời cho 58 trang trại ở dải Gaza. Dự án này sẽ do Hiệp hội Nông nghiệp và cơ quan môi trường ở dải Gaza thực hiện dưới sự giám sát của Cơ quan phát triển của Liên hợp quốc. Các tấm pin mặt trời này không chỉ giúp cung cấp điện mà còn thay thế cho việc sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch và khí gas gây ô nhiễm môi trường.

Bà Iman Abu Jazar, điều phối viên dự án, cho biết: “Chúng tôi nghĩ đây là giải pháp bền vững, xanh, sạch để giúp người nông dân ở dải Gaza cũng như giảm sự phụ thuộc vào mạng lưới điện địa phương”.

Còn đối với những trang trại chăn nuôi được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, những người nông dân tỏ ra rất phấn khởi vì giờ đây họ có nguồn năng lượng ổn định và giúp họ tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.

Đối với ông Ahmed Badayi, một chủ trại chăn nuôi gia cầm, nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời này mà mỗi tháng giúp ông tiết kiệm được từ 180 – 300 USD để chi cho tiền điện hay tiền nhiên liệu

Ông Ahmed Badawi, chủ trang trại chăn nuôi gia cầm, nói: “Những tấm pin năng lượng mặt trời giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều. Ở đây điện hay bị cắt và tôi phải mua nhiên liệu và xăng để chạy điện. Điện rất cần cho chăn nuôi”.

Trong các trang trại gia cầm, ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp giảm tỷ lệ gia cầm chết và giúp cho gà mái đẻ nhiều trứng hơn. Hiện mới chỉ có 58 trong tổng số 250 trang trại ở dải Gaza được hưởng lợi từ dự án lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời. Do vậy, rất nhiều những người nông dân khác ở Gaza đang mong đợi một ngày nào đó họ sẽ được hưởng nguồn năng lượng bền vững mà không gây hai với môi trường này.

Nguồn: VTV.vn