Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Khi có mặt trên thị trường vào năm 2019, mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời Sono Sion dự kiến được... Sono Sion – Xe năng lượng mặt trời giá khoảng 20.000 Euro

Nangluong.news – Khi có mặt trên thị trường vào năm 2019, mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời Sono Sion dự kiến được bán với giá khoảng 20.000 Euro.

Năm ngoái, Sono Motors, hãng xe mới thành lập tại thành phố Munich, Đức, đã tuyên bố sẽ cho ra đời sản phẩm đầu tiên của mình mang cái tên Sion sau khi huy động được số vốn lên tới gần 195.000 Euro. Giữ đúng lời hứa, mới đây, hãng Sono đã tung ra phiên bản nguyên mẫu của Sion, dự kiến đi vào sản xuất từ quý II năm 2019.

Đã có một vài thay đổi ở Sono Sion so với ban đầu. Trước đây, Sono Sion có 2 phiên bản là Urban (12.000 Euro) và Extender (16.000 Euro). Phạm vi hoạt động sau khi được sạc đầy pin của 2 phiên bả

Đến nay, chỉ có phiên bản Extender của Sono Sion được giữ lại với giá không đổi. Tuy nhiên, hãng Sono sẽ cho khách hàng thuê cụm pin của Sion theo tháng. Nếu mua đứt cụm pin này, khách hàng sẽ phải chi số tiền 4.000 Euro. Nói cách khác, khi mua một chiếc Sono Sion với đầy đủ pin, khách hàng sẽ tốn khoảng 20.000 Euro.

Dù chỉ là xe nguyên mẫu nhưng Sono Sion vẫn có thiết kế như đã sẵn sàng được bày bán trên thị trường. So với hình ảnh phác họa trước đây, thiết kế của Sono Sion trông sát thực tế hơn.

Nhìn bên ngoài, thiết kế hình hạt đậu của Sono Sion đã trở nên vuông vắn và thực dụng hơn.

Tính năng nổi bật của mẫu xe điện này là 330 tấm pin năng lượng mặt trời tích hợp cùng vào thân vỏ bằng poly-cacbonat. Nếu Sono Sion chạy vào ban ngày, trong điều kiện thích hợp, phạm vi hoạt động sẽ được tăng thêm 30 km nữa.

Hiện hãng Sono chưa tung ra nhiều hình ảnh nội thất của Sion. Có vẻ như Sono Sion sẽ được trang bị nhiều chi tiết giống BMW i3, đặc biệt là bộ chỉnh điều hòa.

Phần rêu xanh kỳ quặc trên bàng táp-lô và mặt cửa thực chất là một phần của hệ thống lọc không khí breSono. Hệ thống này giúp lọc 20% các loại hạt mịn và điều hòa độ ẩm bên trong xe.

Theo kế hoạch ban đầu, Sono Sion sẽ là một mẫu xe 6 chỗ với 3 chỗ trước và 3 chỗ sau, theo phong cách Fiat Multipla hoặc Honda FR-V. Tuy nhiên, Sono Sion hiện tại chỉ có nội thất 5 chỗ thông thường.

Các tính năng nổi trội khác của Sono Sion bao gồm sạc hai chiều. Nói cách khác, bản thân xe có thể đóng vai trò như thiết bị dự trữ năng lượng di động và cung cấp điện năng với đầu ra 6,6 kW.

Sức mạnh của Sono Sion bắt nguồn từ mô-tơ điện có công suất tối đa 109 mã lực, kết hợp với cụm pin lithium-ion 30 kWh và hộp số đơn cấp. Nhờ đó, mẫu xe điện này có thể đạt tốc độ tối đa 140 km/h.

Nguồn vtimes.com.au