Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
SkyPower đầu tư 4,3 tỷ USD cho ngành Năng Lượng Mặt Trời tại Bangladesh SkyPower đầu tư 4,3 tỷ USD cho ngành Năng Lượng Mặt Trời tại Bangladesh
Tại phiên họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 70, SkyPower, nhà phát triển và chủ đầu tư của rất nhiều dự... SkyPower đầu tư 4,3 tỷ USD cho ngành Năng Lượng Mặt Trời tại Bangladesh

Tại phiên họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 70, SkyPower, nhà phát triển và chủ đầu tư của rất nhiều dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn đã công bố một dự án mang tính lịch sử: Triển khai dự án năng lượng mặt trời công suất 2MW trong năm năm tại Bangladesh với tổng mức đầu tư lên tới 4,3 tỷ USD.

skypower

Nằm trong kế hoạch phát triển năng lượng mặt trời tại Bangladesh của mình. SlyPower công bố lắp đặt miễn phí 1,5 triệu bộ thiết bị năng lượng mặt trời cho hộ gia đình bao gồm pin mặt trời, pin dự trữ năng lượng, bóng đèn LED, cánh quạt, thiết bị truyền sóng radio, cổng USB để sạc điện thoại nhằm giúp các hộ gia đình khai thác năng lượng mặt trời một cách triệt để. SkyPower khẳng định, các bộ thiết bị năng lượng mặt trời này rất bền, dễ sử dụng, vận chuyển và được chứng nhận bởi Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế IEC.

Kerry Adler, chủ tịch của SkyPower cho biết: “SkyPower rất tự hào vì có thể giúp đỡ Bangladesh vươn tới mục tiêu phát triển bền vững. Dự án đầu tư này sẽ thúc đẩy hiệu quả truyền điện của mạng lưới điện quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng và tạo thêm cơ hội việc làm trong ngành năng lượng xanh.”

Sheikh Hasina, thủ tướng Bangladesh bình luận thêm: “Chương trình phát triển năng lượng mặt trời của SkyPower đã chứng minh rằng mọi hành động của người dân trên thế giới đều cần hướng tới mục tiêu bảo vệ và gìn giữ trái đất, hệ sinh thái và môi trường. SkyPower đã trao cho chúng tôi cơ hội hướng tới một hướng đi mới an toàn hơn, xanh hơn và rộng mở hơn.”

Với mục tiêu to lớn này, chắc chắn, trong năm tới SkyPower sẽ mang đến cho đất nước Bangladesh hơn 4.200 việc làm và các nhà máy sản xuất chế tạo công suất 500MW trở lên.

Theo: TKNL