Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Trong một lần đến thăm đảo Samos ở Hy Lạp, cậu sinh viên Alexandros Angelopoulos thấy mỗi ngày có hàng trăm người... Sinh viên ĐH Edinburgh xây trạm sạc điện thoại từ năng lượng mặt trời cho người tị nạn ở Hy Lạp

Nangluong.news – Trong một lần đến thăm đảo Samos ở Hy Lạp, cậu sinh viên Alexandros Angelopoulos thấy mỗi ngày có hàng trăm người tị nạn chiến tranh chạy khỏi các nước Trung Đông tới đây.

Một trong những việc đầu tiên của họ khi đặt chân lên đất liền là dùng điện thoại liên lạc với người thân, để dò Google Maps tìm đường lên các nước Bắc Âu và có người là chụp ảnh selfie. Nhưng sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, điện thoại của nhiều người bị hết pin mà không phải chỗ nào cũng có điện để sạc pin. Chính vì vậy Alexandros đã nảy ra ý tưởng lập những trạm sạc pin điện thoại cấp nguồn bằng năng lượng mặt trời.

3762160_project_elpis_tinhte.vn_3

Dự án được đặt tên là Project Elpis, trong tiếng Hy Lạp Elpis nghĩa là “Hy vọng” (Hope). Alexandros Angelopoulos và của mình là Samuel Kellerhals đã lắp được 2 trạm này, mỗi trạm có 12 đầu sạc điện thoại và theo tính toán của họ thì mỗi ngày sẽ giúp được 240 người sạc điện thoại, 2 trạm là 480.

3762158_project_elpis_tinhte.vn_2

Alexandros Angelopoulos cho biết ban đầu họ gặp nhiều khó khăn để xây dựng 2 trạm này bởi thủ tục ở Hy Lạp rất quan liêu, lằng nhằng. Trong thời gian tới họ sẽ lắp thêm 3 trạm nữa từ nguồn tiền tài trợ của cộng đồng để nâng công suất phục vụ miễn phí cho những người tị nạn.

3_189137Khí hậu của Hy Lạp rất phù hợp để thu năng lượng từ ánh nắng và dùng nó cho trạm sạc pin công cộng.

Nguồn: Tinh te (Theo Venturebeat – Project Elpis)