Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Mới đây, ScottishPower Renewable và Siemens cho biết họ sẽ cùng hợp tác trong dự án năng lượng mới nhất. Cụ thể,... ScottishPower Renewable và Siemens hợp tác trong dự án năng lượng mới

Nangluong.news – Mới đây, ScottishPower Renewable và Siemens cho biết họ sẽ cùng hợp tác trong dự án năng lượng mới nhất.

Cụ thể, cả hai phía công ty sẽ cùng nhau đầu tư một hệ thống gồm 120 tua-bin gió khổng lồ cho dự án East Anglia One – một dự án trang trại gió ngoài khơi. Đây được coi là một bước đi đáng kể của cả hai trong việc đẩy mạnh và phát triển ngành công nghiệp năng lượng gió.

Copyright Paul-Langrock.de. Offshore Windpark Burbo Bank knapp 7 Kilometer entfernt von Kueste. 25 Windturbinen Typ Siemens SWT 3.6 107 a 3.6 Megawatt erzeugen 90 Megawatt elektrische Leistung. Betreiber Dong Energy. Offshore Windfarm, Offshorewindfarm, Offshorewindkraft, Offshorewindkraftanlage, Offshorewindenergieanlage, Meer, See, Wasser, Wellen, Energie, Windenergie, Windenergieanlage, Windkraftanlage, Turm, Maschinenhaus, Blatt, Blaetter, Rotor, Rotoren, Fluegel, Nabe, Gondel, alternative, erneuerbare, umweltfreundliche, maritime. Burbo Bank, Bucht von Liverpool, Irische See, England, Great Britain, United Kingdom, UK. 30. Juni 2010

Theo như thông tin từ ông Ignacio Galán, chủ tịch tập đoàn Iberdrola – công ty mẹ của ScottishPower Renewable, nằm trong khuôn khổ của dự án East Anglia One trị giá 2,5 tỷ bảng Anh, hệ thống 120 tua-bin chiếm tới hai phần ba tổng chi phí, tương đương với 833 triệu bảng Anh.

Thông báo về việc hợp tác của hai công ty được đưa ra cùng ngày với sự kiện tổ chức Low Carbon Contracts, nơi kiểm tra và nhận định về những vấn đề liên quan đến sự thay đổi về vấn đề năng lượng sạch, đưa ra lời xác nhận rằng dự án East Anglia One hoàn toàn có khả năng sẽ đạt được mục tiêu thu về được 119 bảng Anh/MWh.

ScottishPower Renewable cho biết dự án này trong tương lai sẽ trở thành điển hình cho bất kì một hệ thống tua-bin gió nào trên thế giới. Ngoài ra, chi phí để lắp đặt hệ thống 120 tua-bin gió của dự án East Anglia One được đánh giá là tiết kiệm hơn 20% chi phí so với các mô hình trang trại gió ngoài khơi khác ở nước Anh.

Trong quá trình thi công, dự án này được mong đợi sẽ có thể hỗ trợ hơn 3.000 việc làm. Ngoài ra, khi đưa vào hoạt động, hệ thống 120 tua-bin được tính toán sẽ có thể sản xuất ra 7MW điện năng để qua đó có thể cung cấp đủ lượng điện tiêu dùng cho hơn 500.000 hộ gia đình.

Trong lần hợp tác này, Siemens sẽ chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ cánh quạt cho 120 tua-bin. Được biết, loại cánh quạt được sử dụng sẽ có chiều dài lên đến 75m và được sản xuất tại nhà máy tại thành phố Hull (Anh). Công ty Great Yarmouth Harbour sẽ đảm nhiệm phần kĩ thuật lắp ráp ngay sau khi công đoạn sản xuất cánh quạt được hoàn thành.

Ông Galán cho biết thêm, dự án này thể hiện sự ủng hộ của ScottishPower Renewable trong việc mở rộng và phát triển ngành công nghiệp gió biển ở Anh và mục tiêu cắt giảm chi phí sản xuất xuống dưới 100 bảng Anh/MWh của nước này vào năm 2020.

Ông nói: “Với vai trò là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, chúng tôi luôn mong muốn sẽ có thể nghiên cứu và phát triển nhiều hơn nữa những công nghệ năng lượng sạch mang tính cạnh tranh cao để từ đó có thể giảm giá thành nguồn điện xuống mức thấp nhất có thể cho người tiêu dùng. Khi những dự án trang trại gió ngoài khơi hoạt động, chúng sẽ mang lại hiệu quả rất cao, một ví dụ điển hình đó chính là dự án trang trại gió West of Duddon Sands, bên cạnh việc đem lại lợi ích cho người tiêu thụ, dự án này giúp  công ty chúng tôi cũng tiết kiệm được phần nào chi phí để từ đó hỗ trợ cho dự án năng lượng Wikinger đang được thi công ở Đức. East Anglia One với những công nghệ hiện đại sẽ có thể đem lại hiểu quả cao hơn nữa. Có thể nhìn thấy rõ được tiềm năng của ngành công nghiệp năng lượng gió, chúng tôi sẽ tiếp tục tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực này.”

Ông Keith Anderson, giám đốc điều hành của ScottishPower Renewable cho biết, trong tương lai họ sẽ tiến hành thêm nhiều những dự án năng lượng gió biển tại Anh.

“East Anglia One là một trong bốn dự án chúng tôi định triển khai tại vùng biển Nam Bắc (Anh). Chúng tôi mong rằng trang trại gió ngoài khơi này sẽ có thể cải thiện thị trường lao động cũng như nguồn đầu tư vào nước Anh trên toàn khu vực trong thập kỷ tới.”

Theo Business Green / Nguồn: TKNL