Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Sau Tesla, Nissan cũng lấn sân sang pin năng lượng mặt trời Nissan vừa công bố thành lập Nissan Energy Solar, một công ty... Sau Tesla, Nissan cũng lấn sân sang pin năng lượng mặt trời

Sau Tesla, Nissan cũng lấn sân sang pin năng lượng mặt trời

Nissan vừa công bố thành lập Nissan Energy Solar, một công ty cung cấp các tấm pin mặt trời và hệ thống dự trữ năng lượng cho các hộ gia đình tại Anh.

Nissan Energy Solar sẽ đem đến cho khách hàng một dịch vụ “trọn gói”, bao gồm 6 tấm pin mặt trời cùng các pin xStorageHome tùy chọn có nhiệm vụ dự trữ năng lượng dư thừa để dùng cho các mục đích khác nhau. Ví dụ, năng lượng từ hệ thống này có thể được sử dụng làm điện chiếu sáng vào buổi tối hoặc những ngày trời u ám.
Tương tự giải pháp của hãng xe điện Tesla, Nissan Energy Solar cho phép các chủ sở Leaf – mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới – không cần phụ thuộc vào hệ thống trạm sạc công cộng mà vẫn có thể nạp năng lượng cho phương tiện.
Những khách hàng muốn sở hữu 6 tấm pin mặt trời phải bỏ ra số tiền 3.881 Bảng Anh, tương đương 5.393 USD, trong khi xStorageHome sẽ nâng tổng chi phí lên 7.635 Bảng Anh, tức 10.611 USD.
Nissan cho biết: “Các tấm pin mặt trời đã được dùng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị gia đình vào thời điểm ban ngày nhưng với Nissan Energy, Nissan muốn khách hàng có thể tận dụng năng lượng dư thừa và sử dụng vào ban đêm, thậm chí sạc pin cho những mẫu xe như Nissan LEAF hay e-NV200”.
Ông Francisco Carranza – Phụ trách mảng năng lượng của Nissan châu Âu – cung cấp thêm: Pin mặt trời ngày càng trở thành một nguồn năng lượng mới được ưa chuộng trên thế giới. Hơn 880.000 hộ gia đình tại Anh đang ứng dụng công nghệ này và họ cũng đã thấy được những lợi ích nhất định, bao gồm giảm các hóa đơn tiền điện.
Nguồn songmoi.vn