Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Trong khoảng thời gian gần đây tại trường Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn bỗng xuất hiện các trạm năng... Sạc điện thoại bằng điện mặt trời, thật bất ngờ

Nangluong.news – Trong khoảng thời gian gần đây tại trường Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn bỗng xuất hiện các trạm năng lượng mặt trời công cộng, vốn chưa từng xuất hiện.

Từ khi trường hợp tác cùng SolarV Vũ Phong, công ty năng lượng mặt trời hàng đầu Việt Nam đã khiến cho nơi này trở nên thân thiện với môi trường hơn. SolarV – Nhà tiên phong trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời

Hiện nay, nguồn tài nguyên có sẵn của Trái Đất đang ngày càng cạn kiệt. Con người đang tìm các giải pháp năng lượng thay thế cho dầu mỏ, khí đốt bằng các nguồn năng lượng “sạch” như gió, mặt trời, v.v… Năng lượng mặt trời có thể được xem như là giải pháp thay thế phổ biến nhất hiện nay.

Tuy vẫn còn chưa được khai thác tại Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp đã nhận ra được tiềm năng và chính thức bước chân vào ngành công nghiệp này, báo hiệu 1 xu hướng sử dụng năng lượng sạch mới. SolarV, được thành lập bởi Phạm Nam Phong, là một trong số những người đi đầu nôi bật trong việc khai thác “mỏ vàng” này.

Thành lập từ 2009, Công ty TNHH MTV Vũ Phong chuyên sản xuất, xây dựng và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Doanh thu năm 2015 của Vũ Phong đạt khoảng 50 tỷ đồng, chiếm 25% thị phần thị trường thiết bị điện năng lượng mặt trời.
Trải qua gần 10 năm, có thể nói SolarV Vũ Phong đã đóng góp 1 phần rất lớn trong việc thay đổi nhận thức của người dùng trong việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng.
Vào thời điểm mới thành lập, khi ấy các ứng dụng năng lượng mặt trời còn tương đối mới, các dự án chủ yếu có nguồn tài trợ từ nước ngoài, Phong một mặt phát triển công ty như một nhà thầu dự án năng lượng mặt trời, một mặt anh xây dựng đội ngũ nghiên cứu và phát triển để sản xuất thiết bị.

Cho đến thời điểm hiện tại, đối tượng khách hàng của công ty đã trở nên đa dạng hơn hẳn, từ trường học, công ty, các sở Khoa học cho đến hộ gia đình.

Tuy đã gặt hái được những thành công trong giai đoạn này, Vũ Phong vẫn tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm của mình hơn. Dựa trên các dự án về pin công nghệ do Bậc thầy Elon Musk đang triển khai, anh Phong chia sẻ về ước vọng của mình: “Hy vọng công nghệ mới về pin trong hai năm tới có khả năng lưu trữ tốt, giá thành hạ sẽ thúc đẩy ngành này phát triển hơn”.

Bạn muốn được tìm hiểu thêm về công nghệ năng lượng vô cùng mới mẻ này bằng những chia sẻ đến từ anh Phong? Có một buổi workshop mang tên STARUP REVOLUTION – Từ thất bại đến vĩ đại đang chờ đợi bạn.

Để có cơ hội được hiểu rõ hơn về con đường sự nghiệp của anh trong lĩnh vực này, hãy truy cập ngay: STARTUPINSIDER.VN/EVENT để có cơ hội sắm ngay cho mình 1 chiếc vé tham dự buổi trò chuyện này.

Bên cạnh những phần chia sẻ đến từ các vị diễn giả khác, thì phần chia sẻ của anh Phong hứa hẹn sẽ giúp cho các bạn trẻ hiểu thêm được tiềm năng rộng mở của ngành công nghiệp điện năng lượng mặt trời này tại Việt Nam.
Biết đâu bất ngờ, sau buổi workshop này, chúng ta sẽ có thêm một những thế hệ mang tư tưởng “đột phá”, cấp tiến như cách mà anh Phạm Nam Phong đã làm cho ngành điện năng nước nhà.

Nguồn: Facebook Startup Insider