Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Công ty năng lượng tái tạo của Mỹ Renewable Energy System vừa khẳng định sẽ xây dựng và vận hành nhà máy... Renewable Energy Systems xây dựng nhà máy điện mặt trời 102 MW

Nangluong.news – Công ty năng lượng tái tạo của Mỹ Renewable Energy System vừa khẳng định sẽ xây dựng và vận hành nhà máy điện mặt trời công suất 102 MW Lamesa.

Lamesa sẽ được xây dựng tại tỉnh Dawson, bang Texas. Nhà máy này thuộc quyền sở hữu của Southern Power, một chi nhánh của công ty Southern. Ban đầu, dự án do công ty BNB Renewable Energy Holdings phụ trách. Sau đó, đến giữa năm 2015, công ty này quyết định hợp tác với Renewable Energy System để thực hiện dự án này.

Theo dự kiến, việc xây dựng sẽ bắt đầu được tiến hành trong tháng bảy này và hoàn thành vào giữa năm 2017. Nhà máy điện mặt trời Lamesa sẽ bao gồm 410.000 tấm pin quang điện mặt trời. Với công suất 102 MW, nhà máy sẽ sản xuất ra đủ điện năng để cung cấp cho gần 26.000 hộ gia đình trên khắp nước Mỹ.

111545689

“Dự án này là dự án điện mặt trời thứ ba mà công ty Renewable Energy Systems chúng tôi thực hiện ở bang Texas và là dự án lớn nhất”, ông Chad Horton, phó chủ tịch công ty cho biết. “Chúng tôi rất mong chờ được hợp tác với BNB để mang điện năng sạch tái tạo đến bang Texas. Tính đến thời điểm này, công ty chúng tôi đã phát triển hơn 2.300 MW điện gió”.

“Rất nhiều người đã cùng hợp sức để biến dự án này thành hiện thực”, ông Jos Nicholas đến từ công ty BNB cho biết. “Thay mặt cho các công ty Southern, Renewable Energy Systems và BNB, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người sở hữu đất, thành phố Lamesa và các quan chức tại tỉnh Dawson, những người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong dự án này”.

Công ty Southern thông báo rằng họ đã hoàn thành việc mua nhà máy điện mặt trời Lamesa và đây là dự án điện năng lượng mặt trời thứ ba tại Texas mà công ty tham gia trong vòng chưa đầy một năm.

“Dự án điện mặt trời Lamesa rất phù hợp với mô hình kinh doanh của Southern Power, ông Buzz Miller, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chi nhánh cho biết. “Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo”.

Việc sở hữu nhà máy điện mặt trời Lamesa đã làm cho tổng công suất phát điện tái tạo của công ty Southern tăng lên đến 2.200 MW với 29 dự án điện mặt trời, điện gió và điện sinh khối đang hoạt động hoặc đang được thực hiện trên khắp nước Mỹ.

Nguồn: TKNL (Theo Cleactechnica.com)