Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
DWQA QuestionsDanh mục đơn: Câu HỏiNhững loại tấm pin quang điện nào là thông dụng nhất và loại nào thì phù hợp với tôi?
News Energy asked 8 năm ago
1 Answers
News Energy answered 8 năm ago

Ngày nay, các tấm pin quang điện thông dụng có sẵn trên thị trường bao gồm: pin quang điện vô định hình, pin quang điện đơn tinh thể, pin quang điện đa tinh thể. Mô đun vô định hình có chi phí sản xuất rẻ nhất nhưng lại có hiệu suất thấp nhất trong ba loại trên.
Các mô đun đơn tinh thể được làm từ nhiều tế bào(ô, hoặc miếng) NLMT kích thước nhỏ, mỗi tế bào này lại được cấu tạo từ một mảnh tinh thể silic. Đây là những mô đun có hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu suất trong khoảng 14 đến 20 %.
Mô đun đa tinh thể được sản xuất giống với quy trình sản xuất của mô đun đơn tinh thể, nhưng các tế bào NLMT lại được cấu tạo từ nhiều mảnh(lớp) tinh thể silic. Hiệu suất của chúng là 12 – 16 %, và rẻ hơn 20- 30% so với mô đun đơn tinh thể.
Việc lựa chọn loại mô đun nào cho phù hợp thì phụ thuộc vào cách đánh giá của mỗi cá nhân, song, với hầu hết các ứng dụng thì mô đun đa tinh thể sẽ được ưu tiên lựa chọn vì có hiệu suất tốt với chi phí hợp lý.