Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Phát triển nguồn năng lượng điện tái tạo phục vụ phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững là hướng đi đúng... “Phát triển năng lượng điện tái tạo là hướng đi đúng”

Nangluong.news – Phát triển nguồn năng lượng điện tái tạo phục vụ phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững là hướng đi đúng trong bối cảnh các nguồn năng lượng như thủy điện, nhiệt điện đã được khai thác hết tiềm năng.

Đây cũng là một trong những chủ đề được bàn thảo tại buổi làm việc giữa Ban Kinh tế Trung ương và tỉnh Ninh Thuận – một trong những địa phương có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo nổi trội nhất cả nước. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương chủ trì hội nghị.

19815329Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo các kết quả khảo sát, chỉ tính riêng ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, có thể xây dựng nhiều trang trại gió với tổng công suất lên đến 9.500 MW, gấp 4 lần công suất nhà máy thủy điện Sơn La. Đó là chưa kể đến năng lượng mặt trời của những vùng này cũng được coi là có tiềm năng thuộc diện cao nhất thế giới.

Nắng, gió sẽ là nguồn tài nguyên hữu ích mà Việt Nam cần phải tập trung khai thác, nhất là trong bối cảnh chi phí đầu tư cho các nguồn năng lượng này trên thế giới đang có xu hướng rẻ đi.

Cần biến điều kiện tự nhiên khắc nghiệt hiện tại để xây dựng Ninh Thuận thành Trung tâm năng lượng sạch của cả nước theo đúng chủ trương của Đảng tại Đại hội XII, là một trong những nội dung quan trọng được đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Ninh Thuận. Theo đó, tỉnh cần phối hợp với Bộ Công Thương sớm xây dựng Đề án thực hiện chính sách thí điểm về giá điện gió, điện mặt trời phù hợp, trình Chính phủ phê duyệt để khuyến khích và thu hút các nhà đầu tư.

Theo VTV