Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Chậu cây hoạt động được với hầu hết tất cả các loại cây trồng, còn nếu bạn muốn trồng xương rồng thì... Phát minh mới: Biến chậu hoa thành sạc điện thoại vĩnh cửu

Nangluong.news – Chậu cây hoạt động được với hầu hết tất cả các loại cây trồng, còn nếu bạn muốn trồng xương rồng thì có vẻ không thích hợp lắm đâu.

Dự án khởi nghiệp Bioo đến từ Tây Ban Nha mới đây đã giới thiệu một sản phẩm vô cùng độc đáo – chậu trồng hoa với khả năng sạc điện cho các thiết bị thông minh. Phát minh này dựa trên cơ chế quang hợp tự nhiên để sản xuất điện năng. Đây có dường như thông tin xác thực khi nó được đăng tải trên nhiều trang web chính thống.

Nguyên lý hoạt động

phat-minh-moi-bien-chau-hoa-thanh-sac-dien-thoai-vinh-cuu

Bên ngoài, Bioo là một chậu hoa rất bình thường với chiều cao 21 cm. Dưới đáy chậu là nguồn điện 5.0 V, cho dòng 1 A và hai ngăn nhỏ chứa một loại vi khuẩn đặc biệt có khả năng phản ứng khi gặp nước. Toàn bộ khối nguồn và pin vi khuẩn được nối với cổng USB hình viên sỏi phía trên giúp bạn có thể kết nối hầu như bất kỳ thiết bị nào để sạc.

phat-minh-moi-bien-chau-hoa-thanh-sac-dien-thoai-vinh-cuu-1

 

Trong quá trình quang hợp, vi khuẩn sẽ ở trạng thái bị kích thích và bắt đầu sản sinh ra điện. Theo các nhà sáng chế, một chậu cây có thể sạc đủ cho 2-3 chiếc điện thoại/ngày với công suất sạc không thua kém gì sạc qua kết nối USB trên máy tính.

Điểm độc đáo nữa của phát minh này là ngoài việc sản xuất điện, các vi khuẩn trong chậu cây còn có khả năng kiểm soát độ tinh khiết của nước. Chậu có thiết kế đặc biệt nên bạn không phải lo lắng về việc điện thoại thông minh của mình bị dính nước khi cắm sạc.

phat-minh-moi-bien-chau-hoa-thanh-sac-dien-thoai-vinh-cuu5 bước đơn giản để có nguồn năng lượng sạch

Được biết, càng những cây có lá càng to thì dòng điện sinh ra càng lớn. Như vậy, chậu cây hoạt động được với hầu hết tất cả các loại cây trồng, còn nếu bạn muốn trồng xương rồng thì có vẻ không thích hợp lắm đâu.

Nguồn: Genk.vn