Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Các nhà khoa học Bỉ tuyên bố đã sáng chế được một chiếc máy tinh chế nước tiểu thành nước uống, chạy... Phát minh máy biến nước tiểu thành nước làm bia

Nangluong.news – Các nhà khoa học Bỉ tuyên bố đã sáng chế được một chiếc máy tinh chế nước tiểu thành nước uống, chạy bằng năng lượng mặt trời.

Theo các nhà khoa học, loại nước được tinh chế bằng kỹ thuật trên có thể dùng để nấu bia.

Đa phần mọi người đều không tự nguyện uống nước tiểu trừ khi bị mắc kẹt nhiều ngày trong sa mạc và mất nước tới mức không còn lựa chọn nào khác. Tuy nhiên, các nhà khoa học thuộc đại học Ghent đã nhìn thấy tiềm năng trong nước tiểu, và đáng để khai thác.

20160727095808-27bia

“Chúng tôi có thể lấy phó phẩm phân bón và nước uống từ nước tiểu chỉ bằng một quy trình đơn giản và năng lượng mặt trời”, các nhà khoa học Sebastiaan Derese của đại học Ghent nói.

Trong quá trình chạy bằng năng lượng mặt trời, nước tiểu được đun nóng trong một cái thùng chứa, rồi sau đó được chuyển qua một màng ngăn để tách nước khỏi các dưỡng chất, gồm kali, ni tơ và phốt pho.

Hệ thống trên có thể vận hành không cần điện và do đó, rất dễ lắp đặt. Theo ông Derese, quá trình trên có thể giúp tổ chức hoạt động nông nghiệp theo hướng bền vững và địa phương, đặc biệt ở khu vực nông thôn của các nước đang phát triển, vốn hay bị hạn hán.

Tuy nhiên, mục tiêu số 1 lại là lắp đặt máy này ở các sân vận động, trung tâm mua sắm và sân bay.

Gần đây, các nhà khoa học đã lắp đặt một trong số các máy chưng cất trên tại một liên hoan âm nhạc kéo dài 10 ngày ở Ghent với logo “tiên phong cho khoa học”. Dự án này đã thành công xuất sắc khi nó tái chế và thu được 1.000 lít nước từ số nước tiểu thu được ở sự kiện trên. Nước sau khi được tinh chế đã được dùng để làm bia.

“Chúng tôi gọi nó là từ nước cống tới bia”, ông Derese đùa.

Nguồn: Vietnamnet