Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Một nón bảo hộ tự làm mát đã được thiết kế và phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Qatar có thể giảm... Nón bảo hộ tự làm mát bằng năng lượng mặt trời cho công nhân xây dựng trong mùa hè.

Một nón bảo hộ tự làm mát đã được thiết kế và phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Qatar có thể giảm được 10 độ C bên trong để làm mát da đầu người đội. Điều này làm cho điều kiện làm việc ngoài trời trở nên an toàn và thoải mái hơn cho công nhân vào những tháng hè

non-bao-hiem-tu-lam-mat-bang-nang-luong-mat-troi-cho-cong-nhan-xay-dung-trong-mua-he1

Nón bảo hộ năng lượng mặt trời đã được thử nghiệm và cấp bằng sáng chế toàn cầu và đã được đưa vào sản xuất. Rất nhiều đơn hàng đã được đặt để sử dụng cho mùa hè tới đây.

Các nhà nghiên cứu đã làm việc về dự án này trong 2 năm cùng với nhóm các sinh viên từ Qatar, Jordan, Hy Lạp và Ai Cập, và hợp tác chặt chẽ với SC và Aspire để đánh giá hiệu quả của nó phục vụ việc xây dựng cho FIFA World Cup 2022 tại Qatar.

non-bao-hiem-tu-lam-mat-bang-nang-luong-mat-troi-cho-cong-nhan-xay-dung-trong-mua-he2“Chúng tôi tin rằng công nghệ này sẽ làm cho điều kiện làm việc tốt hơn và an toàn hơn, và chỉ tăng một chút trọng lượng của chiếc nón bảo hộ. Bằng cách giảm nhiệt độ trên đầu và mặt, toàn thân thể sẽ được giải nhiệt tự nhiên đảm bảo cho công nhân luôn mát mẻ suốt ngày làm việc”

Trọng lượng tăng thêm là chỉ 300g và một tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ được gắn vào nón để cung cấp điện cho quạt làm mát.

Mặc dù công nghệ này được phát triển và thiết kế tại Qatar và sẽ được sử dụng lần đầu tại các công trường của chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi tin rằng chúng có thể được mở rộng ra toàn thế giới những nơi có mùa hè oi bức. Sự phát triển này cũng xác nhận rằng chúng tôi đang làm hết sức để có một mùa World Cup sáng tạo và an toàn ở nước chúng tôi.

non-bao-hiem-tu-lam-mat-bang-nang-luong-mat-troi-cho-cong-nhan-xay-dung-trong-mua-he3

“Vật liệu chúng tôi sử dụng bên trong nón bảo hộ là vật liệu làm mát PCM (Phase Changing Material) chứa một túi làm mát, và cái này làm tăng trong lượng chiếc nón lên thêm 300g. Nó giữ được độ lạnh được đến 4 giờ. Khi công nhân sử dụng chiếc nón ngoài trời nắng, gió sẽ thổi từ trên xuống đi qua túi làm mát và thổi vào mặt. Khi công nhân đi nghỉ giải lao họ có thể bỏ chiếc túi làm mát vào tủ lạnh và lấy túi đã làm lạnh khác gắn vào nón”, ông Saud nói. “Chúng tôi đã nghiên cứu bộ phận tốt nhất để hạ nhiệt cơ thể, và đó là đầu và mặt. Chi phí cộng thêm chỉ khoảng 20 đô la so với một nón bảo hộ thông thường, nhưng hiệu quả thì sẽ là không tưởng”

non-bao-hiem-tu-lam-mat-bang-nang-luong-mat-troi-cho-cong-nhan-xay-dung-trong-mua-he4

Nguồn: Vuphong.vn