Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nissan tận dụng pin cũ của những chiếc xe điện để lắp đặt vào những cột đèn công cộng tại thị trấn nhỏ Namie,... Nissan tận dụng pin xe điện cũ, mang ánh sáng về miền quê Nhật Bản

Nissan tận dụng pin cũ của những chiếc xe điện để lắp đặt vào những cột đèn công cộng tại thị trấn nhỏ Namie, từng bị động đất và sóng thần.

ảnh minh họa

Nissan đã liên kết với 4R Energy cùng chính quyền thị trấn Namie, Nhật Bản để lắp đặt những bóng đèn đường mới sử dụng năng lượng mặt trời và bộ pin được tận dụng từ những khối pin chiếc xe điện Nissan LEAF.

Theo đó, dự án mang tên “Ánh sáng Reborn” của Nissan nhằm cung cấp chiếu sáng công cộng cho cư dân thị trấn Namie từ hứng chịu trận động đất và sóng thần vào ngày 11 tháng 3 năm 2011.


Những cột đèn công cộng được thiết kế khá hiện đại bởi 4R Energy. Cột đèn này không cần dây cáp hoặc ổ cắm điện, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và những khối pin cũ trên những chiếc xe điện của Nissan.


Những cột đèn này sẽ được thử nghiệm vào ngày 26 tháng 3 tại nhà máy sản xuất pin 4R ở Namie, bắt đầu lắp đặt đầy đủ vào năm 2018. Như vậy, bằng việc tận dụng những khối pin cũ đã qua sử dụng Nissan đã làm một việc ý nghĩa khi góp phần mang ánh sáng về cho thị trấn Namie, Nhật Bản.

Nguồn: SolarV