Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Hẳn các bạn vẫn còn nhớ thiết kế về một trường học nổi trên mặt nước tại khu ổ chuột Makoko thuộc... Nigeria: Trường học nổi mang tới cơ hội phát triển năng lượng sạch

Nangluong.news – Hẳn các bạn vẫn còn nhớ thiết kế về một trường học nổi trên mặt nước tại khu ổ chuột Makoko thuộc Lagos, Nigeria đã từng được đưa tin trước đây.

Hiện nay, trường học này đã được hoàn thiện và có thể nhận 100 em học sinh vào học. Điểm đặc biệt là ngôi trường này không chỉ mang lại tri thức cho các em mà còn giúp Mokoko tận dụng được nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

111431263

Trong hơn 2 năm qua, trường học nổi tại Mokoko đã nhận được nhiều kết quả tích cực và được công nhận là một trong những chương trình viện trợ phát triển hết sức thành công. Trường học nổi hiện tại vẫn đang được hỗ trợ kinh phí để xúc tiến phát triển năng lượng mặt trời cung cấp điện cho nhiều hộ gia đình.

Makoko được biết tới như một khu ổ chuột tồi tệ nhất ở Nigeria với khoảng 100,000 người sống trong cảnh nghèo đói vì lụt lội. Makoko còn được mệnh danh là “Venice của Lagos” bởi sự ngập úng nghiêm trọng kéo dài. Nhờ sự trợ giúp của Liên Hiệp Quốc (UN) và nhiều tổ chức khác, dự án trường học nổi do công ty thiết kế NLE và kiến trúc sư Kunle Adeyemi được đưa ra nhằm cải thiện tình trạng thất học của trẻ em nơi đây.

Giáo dục và môi trường

Về cơ bản, mục tiêu của dự án là xây dựng một trường học với cơ sở vật chất đảm bảo tại Makoko, nhờ đó truyền tải các thông điệp về vệ sinh, phòng chống bệnh tật và nâng cao dân trí. Bên cạnh đó, ngôi trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi phổ biến và ứng dụng các biện pháp bảo vệ môi trường thông qua tái chế rác thải nhựa và chuyển hóa rác thải hữu cơ thành khí sinh học biogas.

Thời gian gần đây, các kiến thức và khái niệm về năng lượng tái tạo cũng như tiết kiệm năng lượng đã được giới thiệu tới các học sinh trong trường, giúp các em có một nhận thức rõ ràng hơn về nguồn năng lượng sạch.

Bộ Du Lịch của Nigeria đã quyết định sẽ tiếp tục trợ cấp cho dự án trường nổi để trang bị thêm các thiết bị và lắp đặt pin quang điện xung quanh trường nhằm thu năng lượng mặt trời, vốn là tài nguyên dồi dào tại quốc gia Châu Phi này.

(Theo vanguardngr.com)