Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Những tấm pin khổng lồ có thể nạp lại sắp được triển khai khắp nước Anh nhằm thúc đẩy năng lượng xanh. Kế hoạch... Những tấm pin mặt trời khổng lồ sắp được lắp đặt khắp nước Anh

Những tấm pin khổng lồ có thể nạp lại sắp được triển khai khắp nước Anh nhằm thúc đẩy năng lượng xanh. Kế hoạch về những tấm pin sẽ được Bộ trưởng kinh doanh và năng lượng Anh Greg Clack công bố trong tuần này.

nhung-tam-pin-khong-lo-sap-duoc-lap-dat-khap-nuoc-anh

Theo đó, những tấm pin sẽ được lắp gần các máy phát điện turbin gió và năng lượng mặt trời nhằm  hỗ trợ thêm nguồn năng lượng cung cấp cho các hộ gia đình với nhu cầu ngày càng cao.

Nói với hãng tin Sunday Times, ông Greg Clack cho biết: “Chúng tôi đã khai thác 14% điện từ các nguồn năng lượng như gió và mặt trời, tuy nhiên nguồn năng lượng này tốn nhiều chi phí.

Ông Chris Wewett của Hiệp hội thương mại Mặt trời nói rằng: “Việc lắp đặt những tấm pin này bên cạnh nguồn điện năng lượng mặt trời sẽ giảm chi phí cho hệ thống điện và cho phép đất nước có điện mặt trời rẻ hơn”

Sự kiện này diễn ra sau khi ông Clack cam kết đầu tư 1 tỉ bảng Anh cho hoạt động này vào hồi tháng 4 vừa qua. Trong vòng 4 năm nữa, khoản tiền này sẽ được chi cho các công nghệ hiện đại nhằm áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, năng lượng sạch và linh hoạt, robot và trí thông minh nhân tạo.

Tổng số tiền 246 triệu bảng Anh cũng đã được cam kết chi cho các giải pháp xanh, bao gồm những tấm pin phục vụ “lưu trữ năng lượng sạch và linh hoạt”.

Nguồn giaoducthoidai.vn