Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Những lưu ý khi mua tấm pin năng lượng mặt trời Những lưu ý khi mua tấm pin năng lượng mặt trời
Các tấm pin năng lượng mặt trời đóng vai trò quyết định về hiệu suất cũng như tuổi thọ của hệ thống điện mặt... Những lưu ý khi mua tấm pin năng lượng mặt trời

Các tấm pin năng lượng mặt trời đóng vai trò quyết định về hiệu suất cũng như tuổi thọ của hệ thống điện mặt trời, đồng thời chiếm phần lớn giá trị của toàn hệ thống. Do đó, bạn hãy lưu ý các điều sau khi mua tấm pin mặt trời để đảm bảo “rinh về” những sản phẩm chất lượng nhất:

Tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trong mỗi tấm pin năng lượng mặt trời, thành phần “cốt lõi” đóng vai trò quan trọng nhất là tế bào quang điện (cells pin). Một tấm pin mặt trời gồm nhiều tế bào quang điện ghép nối tiếp với nhau (thường là 18, 36, 54 hay 72 cells ứng với hệ 6V, 12V, 18V và 24V). Khi 1 cell pin không đạt chất lượng hoặc bị hỏng, cả tấm pin sẽ hỏng theo. Do đó, sự đồng đều chất lượng giữa các cells pin là điều rất quan trọng quyết định chất lượng của tấm pin.

Trong quá trình sản xuất, người ta chia chất lượng cells pin thành 24 loại. Trong đó, hiệu suất, chất lượng của các cells được xếp loại từ 1-8 được gọi là loại A, từ 9-19 thuộc nhóm loại B và từ 17-24 là loại C. Nếu cells pin có chất lượng kém hơn chuẩn của loại 24 thì sẽ bị loại và gọi là cells thải. Như vậy, những tấm pin mặt trời được cấu thành từ các cells pin loại A là tốt nhất.

Thực tế, một số xưởng sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời không uy tín đã sử dụng các cells pin chất lượng kém (cells thải) để ghép thành tấm pin bán với giá rẻ. Chúng vẫn tạo ra điện nhưng trên hình ảnh chụp quang (EL test) sẽ xuất hiện những đường đứt gãy. Sau khi đưa vào vận hành một thời gian, các vết nứt này sẽ lớn hơn, cell pin đó bị ngắt mạch, có thể làm giảm hiệu suất hoặc hỏng cả tấm pin. Do đó, trước khi mua, người dùng cần tìm hiểu kỹ và nên chọn những sản phẩm tấm pin mặt trời được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ tấm pin.

nhung-luu-y-khi-mua-tam-pin-nang-luong-mat-troi-1Chất lượng của tấm pin năng lượng mặt trời sẽ quyết định hiệu suất và tuổi thọ của cả hệ thống điện mặt trời

Ngoài xuất xứ sản phẩm, người mua cũng cần chú ý các thông số như: công suất tấm pin, hiệu suất suy giảm tự nhiên, khả năng chịu lực, chế độ bảo hành sản phẩm và bảo hành hiệu suất… Để được tư vấn chính xác về các sản phẩm pin năng lượng mặt trời nói riêng, hệ thống điện mặt trời nói chung, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài miễn cước: 18007171 hoặc gửi email về [email protected] để được kỹ sư của Vũ Phong Solar hỗ trợ.

Xem thêm: [Tư Vấn Lựa Chọn] Thương Hiệu Pin Mặt Trời Tốt

Top 4 thương hiệu pin năng lượng mặt trời chất lượng cao

Nên mua ở những đơn vị cung cấp uy tín

Do các cells pin rất nhỏ nên nếu cells pin có bị nứt gãy, người dùng (kể cả các kỹ sư chuyên nghiệp) cũng không thể nhìn thấy bằng mắt thường (mà phải chụp qua máy chụp quang – El test). Chính vì vậy, bạn nên chọn mua pin năng lượng mặt trời ở những đơn vị phân phối uy tín để được hưởng chế độ bảo hành sản phẩm nếu không may tấm pin gặp trục trặc trong quá trình vận hành. Các tấm pin mặt trời thường được bảo hành thiết bị 10-12 năm, bảo hành hiệu suất lên tới 25-30 năm tùy thương hiệu. Nếu mua từ nhà cung cấp kém uy tín, bạn có thể bị mất quyền lợi bảo hành khi nhà cung cấp trốn tránh trách nhiệm. Khi đó, bạn buộc phải mua tấm pin mới để duy trì hệ thống, trong khi giá trị của một tấm pin năng lượng mặt trời khá cao.

nhung-luu-y-khi-mua-tam-pin-nang-luong-mat-troi-2Vũ Phong Solar chuyên cung cấp tấm pin mặt trời chính hãng, kinh nghiệm hơn 11 năm thi công điện mặt trời cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và nhà máy điện mặt trời

Giao hàng tại nhà để đảm bảo chất lượng tấm pin

Thông thường, các khách hàng chọn Vũ Phong Solar là đơn vị vừa cung cấp vật tư vừa thi công lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Sau khi khách hàng quyết định lựa chọn loại pin mặt trời (và các vật tư khác), Vũ Phong Solar sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển vật tư đến địa điểm thi công và tiến hành lắp đặt hệ thống, khách hàng chỉ cần hưởng thụ việc sử dụng hệ thống điện mặt trời. Trong trường hợp khách hàng mua tấm pin mặt trời về tự lắp đặt, Vũ Phong Solar cũng sẽ giao tấm pin tới địa chỉ khách hàng cung cấp để đảm bảo chất lượng tấm pin đến tận tay khách hàng.

Vì vậy, khi mua pin năng lượng mặt trời, bạn nên yêu cầu đơn vị cung cấp giao hàng, tránh tự vận chuyển tấm pin. Khi đưa tấm pin lên vị trí lắp đặt (chẳng hạn như trên mái nhà), bạn cũng cần chú ý để tránh xảy ra va đập mạnh, quẹt vào vật sắc nhọn… ảnh hưởng đến chất lượng của tấm pin cũng như của hệ thống.

Vu Phong Solar