Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Một loại nhạc cụ mới có khả năng sản xuất và lưu trữ điện năng khi được lắc lên vừa được đưa... Nhạc cụ mới có khả năng sản xuất và lưu trữ điện năng

Nangluong.news – Một loại nhạc cụ mới có khả năng sản xuất và lưu trữ điện năng khi được lắc lên vừa được đưa ra.

Nhạc sỹ người Anh Sudha Kheterpal là người đã nghĩ ra sáng kiến “Shake Your Power” – sáng kiến về việc tạo ra các nguồn điện năng sạch từ âm nhạc.

Nhạc sỹ Kheterpal, người từng chơi nhạc cụ gõ trước đây trả lời báo điện tử Energy Live News rằng: “Chúng tôi vừa tạo ra một loại nhạc cụ mới, được đặt tên là SPARK. Đây là một loại nhạc cụ thuộc bộ lắc. Bạn chơi loại nhạc cụ này và tạo ra năng lượng, năng lượng sau đó sẽ được nhạc cụ biến thành điện năng để bạn có thể dùng để chiếu sáng hay sạc điện thoại di động thông qua bộ điều hợp sạc pin chạy bằng năng lượng mặt trời“.

71510443

“Khi nhạc cụ SPARK được lắc lên, nam châm sẽ di chuyển về trước và sau trong một cuộn dây, tạo ra điện năng, được tích trữ trong một pin sạc”.

Nhạc sỹ Kheterpal tin rằng nhạc cụ này sẽ rất hữu ích cho các quốc gia nghèo nơi hàng trăm triệu người dân không được tiếp cận với điện năng từ lưới điện.

Nhạc sỹ Kheterpal cũng cho biết thêm rằng SPARK có thể thay thế đèn dầu vừa nguy hiểm vừa kém hiệu quả.

Dự án “Shake Your Power” sẽ cung cấp 1.000 nhạc cụ SPARK cho người dân ở khu vực không có lưới điện ở châu Phi. Sau đó, dự án phân phát những bộ dụng cụ lắp ghép cho học sinh tại các trường học của khu vực này để các em có thể tự ghép các nhạc cụ lại với nhau và tạo ra điện năng.

Nguồn: TKNL (Theo Energy Live News)