Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng lại rất tuyệt vời này được xây dựng bởi Path Architecture ở thành phố Portland, Mỹ và... Nhà thông minh hoạt động giống như hoa hướng dương

Nangluong.news – Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng lại rất tuyệt vời này được xây dựng bởi Path Architecture ở thành phố Portland, Mỹ và được đặt tên là “359”.

Điểm đặc biệt là nó được thiết lập trên cơ sở vận hành thủ công, chính điều này đã cho phép 359 dễ dàng “đi theo” mặt trời (hay nói cách khác, nếu nhiệt độ tăng cao, 359 sẽ được xoay sang hướng khác một cách tương đối dễ dàng để mặt trước của ngôi nhà không phải chịu ánh nắng mặt trời).

1529958

Vì luôn hướng về phía mặt trời nên nội thất của 359 được làm ấm một cách tự nhiên và có nhiều ánh sáng tự nhiên trong nhà. Điều đó giúp nó trở thành một ngôi nhà xanh và bền vững. 359 có kích thước 3.6 x 3.6 mét và có sàn rộng tổng cộng là 13.3 mét vuông đã bao gồm phần thềm nhà phía trước.

Benjamin Kaiser thuộc Path Architecture cho biết ngôi nhà được xây dựng trên một mảnh đất ở Portland, Mỹ. 359 có trần nhà cao giúp nó trông có vẻ lớn hơn kích thước thực sự. Ngôi nhà bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ nhỏ ở trên tầng và nhà vệ sinh với vòi hoa sen ở tầng trệt. Ngoài ra, 359 còn có một máy sưởi nhỏ duy nhất để giữ ấm cho ngôi nhà.

Ban đầu, ngôi nhà được thiết kế để hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời nhưng vì chủ sở hữu muốn có nhà vệ sinh xả nước nên điện đã được lắp đặt sau khi kết nối với hệ thống nước và nước thải. Mặc dù vậy, công ty vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và làm việc để ngôi nhà nhỏ này sẽ có thể hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời, sử dụng nhà vệ sinh khô và lắp đặt thêm pin mặt trời trên mái nhà. Đây là những thiết kế xanh rất đáng hoan nghênh và cần được áp dụng rộng rãi trên quy mô toàn cầu.

1529961

Nguồn: Vnreview