Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Cơ sở quang điện Monte Plata được khẳng định là công trình năng lượng mặt trời lớn nhất ở vùng Ca-ri-bê, và... Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Ca-ri-bê chính thức hoạt động

Nangluong.news – Cơ sở quang điện Monte Plata được khẳng định là công trình năng lượng mặt trời lớn nhất ở vùng Ca-ri-bê, và phần hệ thống mới đi vào hoạt động chỉ là giai đoạn một.

Cơ sở điện mặt trời Monte Plata do tập đoàn Phanes, phối hợp với công ty giải pháp về năng lượng General Energy Solutions & Soventix thực hiện. Trong giai đoạn một của nhà máy, 132.000 tấm pin năng lượng mặt trời đã được lắp đặt – theo báo cáo, con số này nhiều gấp 3 lần tổng số pin năng lượng mặt trời trên khắp Dominica.

2102774

Giai đoạn 2 của dự án, hiện đã được lên kế hoạch, dự kiến sẽ nâng mức công suất lên 677 MW. Dự kiến, sẽ có 270.000 pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trong giai đoạn này, sản lượng hàng năm được kỳ vọng là sẽ đạt trên 50.000 MW.

General Energy Solutions cho hay, nhà máy điện mặt trời Monte Plata sẽ cung cấp điện sạch cho hơn 50.000 hộ gia đình và sẽ giảm được khoảng 70.000 tấn CO2, so với điện năng được sản xuất bằng nhiên liệu hoá thạch. Thêm vào đó, Phanes Group cho biết nhà máy này dự kiến sẽ giúp Dominica giảm giá thành điện, vốn đang rất cao do lượng nhiên liệu nhập khẩu bị hạn chế, gây ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế.

Dự kiến, giai đoạn thứ 2 của dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

(Theo Gizmag) / Nguồn: TKNL